2 người tử nạn, 20 người bị thương: Tai họa giáng xuống trên đường đi lễ

16/03/2021 17:12

Đang chở 22 hành khách di chuyển từ Thanh Hóa vào Nghệ An đi lễ đền, chiếc xe khách đâm vào đuôi xe đầu kéo bị hỏng đỗ bên đường khiến 2 người tử vong.

Chuyến xe định mệnh

Chiều 16/3, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa chiếc xe khách 29 chỗ và xe đầu kéo chở xi măng xảy ra trên quốc lộ 1A tại xã Nghi Thuận (Nghi Lộc, Nghệ An).

Trước đó vào trưa cùng ngày, cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm 2 chiếc xe trong vụ tai nạn. Hiện 2 chiếc xe đang được đưa về trụ sở công an để tiếp tục điều tra làm rõ.

2 người tử nạn, 20 người bị thương: Tai họa giáng xuống trên đường đi lễ - 1

Hiện trường vụ tai nạn.

Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định do tài xế xe khách không chú ý quan sát đã đâm vào đuôi chiếc xe đầu kéo bị hỏng đỗ sát lề quốc lộ 1A.

Cơ quan công an thông tin, khoảng 5h ngày 16/3, chiếc xe khách mang BKS 36B 03.412 do anh Nguyễn Văn Tâm (SN 1985, trú tại Quảng Chính, Quảng Xương, Thanh Hóa) điều khiển. Trên xe lúc này có 22 người đi từ Thanh Hóa vào một ngôi đền ở Nghệ An để hành lễ.

2 người tử nạn, 20 người bị thương: Tai họa giáng xuống trên đường đi lễ - 2

Xe khách nát bét sau tai nạn thảm khốc.

Khi đi trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Nghi Thuận (Nghi Lộc, Nghệ An), chiếc xe khách này đâm vào đuôi xe đầu kéo chở xi măng bị hỏng đang đỗ bên đường mang BKS 37V-0047 do anh Nguyễn Xuân Thắng (SN 1967, trú tại thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) điều khiển.

Cú đâm cực mạnh khiến đầu chiếc xe khách nát bét, hư hỏng nặng. Vụ tai nạn đã khiến anh Nguyễn Văn Minh (SN 1961) trú tại Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) đã tử vong tại chỗ.

2 người tử nạn, 20 người bị thương: Tai họa giáng xuống trên đường đi lễ - 3

Xe cẩu đến giải phóng hiện trường vụ tai nạn.

Trong số 21 người được đưa đi cấp cứu, có 3 bệnh nhân bị thương nặng với tình trạng vỡ thận, vỡ gan, chảy máu ổ bụng ồ ạt.

Sau khi đưa vào cấp cứu, các bệnh nhân nặng được chuyển sang Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An điều trị. 1 trong 3 bệnh nhân bị thương nặng sau đó đã tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là Trần Thị Thạch (SN 1961, trú TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa).

"Chúng tôi đang ngủ thì nghe tiếng động rất lớn, tỉnh dậy thấy cảnh hoảng loạn"

Đến chiều 16/3, tại Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An hiện vẫn đang tiếp tục cấp cứu cho 17 nạn nhân trong vụ tai nạn.

2 người tử nạn, 20 người bị thương: Tai họa giáng xuống trên đường đi lễ - 4

Các bệnh nhân đang tiếp tục được cấp cứu tại bệnh viện.

"Lúc mới đưa vào bệnh viện tiếp nhận 22 nạn nhân. 3 người sau khi được xử lý vết thương, sức khỏe ổn định nên được cho ra viện. Hiện các bác sĩ vẫn đang tập trung cấp cứu cho 17 bệnh nhân còn lại. Những bệnh nhân này bị đa chấn thương trên cơ thể", một cán bộ Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An nói.

Sau vụ tai nạn, chị Hồ Thị Chung (trú TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa) bị thương một số nơi trên cơ thể. Chị Chung cho biết, toàn bộ người trên xe đa số là người thân trong gia đình và quen biết nhau. Đêm 15/3, chị Chung và mọi người thuê chiếc xe khách đi vào Nghệ An để hành lễ đến. Chuyến xe xuất phát lúc 2h ngày 16/3.

2 người tử nạn, 20 người bị thương: Tai họa giáng xuống trên đường đi lễ - 5

Vụ tai nạn đã khiến 2 người tử vong, 20 người bị thương.

Khoảng 5h sáng cùng ngày, khi chị Chung và mọi người đang nằm ngủ thì bất ngờ nghe tiếng động rất lớn. Mở mắt ra thì chị Chung thấy cảnh hoảng loạn, mọi người kêu khóc. Nhiều người phía trên đầu xe ngất xỉu, máu me bê bết.

Nằm cạnh bên, chị Mai Thị Hiền cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn hầu hết mọi người đang ngủ. Chỉ đến khi nghe tiếng động mạnh thì mọi người mới tỉnh dậy. Chị Hiền là người đầu tiên xuống xe sau tai nạn và cùng mọi người hỗ trợ đưa các nạn nhân ra khỏi xe đi cấp cứu.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Nguyễn Duy

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 người tử nạn, 20 người bị thương: Tai họa giáng xuống trên đường đi lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO