100 y bác sĩ, nhân viên đầu tiên tại Hà Nội tiêm vắc xin Covid-19 vào ngày mai

07/03/2021 18:15

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, trong ngày mai 8/3, 100 y bác sĩ, nhân viên đầu tiên tại Bệnh viện sẽ được tiêm vắc xin Covid-19.

Những người này gồm một số y bác sĩ trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực, Virus - Ký sinh trùng, Nội tổng hợp và y bác sĩ, nhân viên các Khoa, phòng khác.

Việc tiêm chủng sẽ diễn ra tại Trung tâm Phòng chống dịch của Bệnh viện với 3 bàn tiêm. Các trang thiết bị, vật tư cũng như địa điểm theo dõi sau tiêm đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Trước khi tiêm, các cán bộ, nhân viên y tế sẽ được khám sàng lọc. Nếu bị ho, sốt, khó thở sẽ không tiến hành tiêm. Sau khi tiêm, người được tiêm phải ở lại theo dõi 30 phút và theo tiếp tục theo dõi tại nhà trong 24h. Đối với trường hợp cấp cứu phải theo dõi tiếp 24h tại Bệnh viện.

Được biết, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương có hệ thống kho lạnh từ âm 70 đến âm 80 độ C, có thể đảm bảo an toàn cho tất cả các loại vắc xin, kể cả vắc xin Covid-19.

Dự kiến sáng sớm mai, các liều vắc xin này sẽ được vận chuyển từ kho trung tâm của VNVC tại quận Đống Đa về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Việc tiêm chủng dự kiến bắt đầu khoảng 8h sáng.

Trước đó, ngày 6/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã ký thay Bộ trưởng quyết định về việc phân bổ vắc xin phòng dịch Covid-19. 14 địa phương, đơn vị và 21 bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 nằm trong danh sách được phân phối vắc xin để tiêm chủng trong đợt đầu tiên vào ngày 8/3.

Theo công văn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương nhận được 450 liều vắc xin, sẽ chia thành nhiều đợt tiêm.

Trong ngày mai, Việt Nam bắt đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho 13 tỉnh, thành phố có dịch, gồm Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Bắc Ninh, Điện Biên, Hưng Yên, Hòa Bình, Bắc Giang, Hải Phòng, Hà Giang, TP HCM, Gia Lai.

Nguyễn Liên

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
100 y bác sĩ, nhân viên đầu tiên tại Hà Nội tiêm vắc xin Covid-19 vào ngày mai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO