Thỏi son lạ và màn đòi chồng không như tưởng tượng: Phụ nữ đừng đặt mình ở thế yếu bởi sự phản bội không đến từ "kẻ thù"

25/12/2021 14:05

Phải cho đến khi cô nhân tình bé nhỏ của chồng đánh tín hiệu bằng việc bỏ cây son vào túi Sơn thì chị mới lần mò thông tin và tìm ra những bí mật khác...

Chị Loan (37 tuổi, Hải Phòng) phát hiện ra chồng mình đã qua lại với cô đồng nghiệp được 1 thời gian. Tất nhiên, như nhiều bà vợ khác, chị cũng là người biết điều đó sau cùng.

Ở công ty chồng chị ai cũng biết giữa Sơn và 1 bà mẹ đơn thân là đồng nghiệp có mối quan hệ mờ ám từ lâu, nhưng nào ai nỡ lòng nào mà đi tìm chị để mách cho chị biết sự thật.

Chị Loan vẫn hay đăng ảnh chồng lên facebook lúc thì là chồng nấu cơm, khi khác lại là món quà bất ngờ anh mang về sau đợt đi công tác để bày tỏ sự cảm kích và ca ngợi chồng tâm lý. Bạn bè chị vẫn chúc mừng 2 vợ chồng dù có người biết chuyện trong bụng thầm nghĩ: "Con mụ này nhà nát như thế mà vẫn chịu khó làm màu".

Phải cho đến khi cô nhân tình bé nhỏ của chồng đánh tín hiệu bằng việc bỏ cây son vào túi áo Sơn thì chị mới lần mò thông tin và tìm ra bí mật. Việc đầu tiên chị nghĩ tới là: "Con hồ ly tinh này đã lén lút cướp chồng mình. Phải tìm tới để cho cô ả 1 bài học và giành lại Sơn mới được".

Thỏi son lạ và màn đòi chồng không như tưởng tượng: Phụ nữ đừng đặt mình ở thế yếu bởi sự phản bội không đến từ kẻ thù-1


Loan đến thẳng nhà cô ả và khi thấy chị đứng trước cửa thì cô ta điềm nhiên mời chị vào nhà. Khi Loan định chồm lên để tát cho cô ả 1 cái điếng người dồn hết uất hận vào đó... thì bàn tay chị bị túm lại: "Tôi chỉ tiếp người lịch sự khi đến nhà, chị ngồi xuống nói chuyện, còn không thì mời chị đi cho". Loan khóc tức tưởi mà ngồi xuống.

Chị nói rằng cô ta là tiểu tam vô liêm sỉ, không có nhân cách, rằng cướp chồng của người khác thì làm sao dạy dỗ được con cái, rằng đi phá hạnh phúc gia đình người khác thì chỉ là loại phụ nữ lăng loàn, rằng kẻ thứ 3 không bao giờ có được hưởng phúc... Chị càng nói, cô ả càng lạnh tanh ngồi lắng nghe.

Cuối cùng cô ta đáp lại: "Người thứ 3 thì sao? Tôi không có nghĩa vụ giữ gìn hạnh phúc cho gia đình ai hết, tôi chỉ đang đấu tranh cho hạnh phúc của tôi thôi, vậy có gì sai? Sao chị không trách chồng chị mà tới tìm tôi? Tôi không đúng nhưng anh ta không có suy nghĩ chắc mà ai cũng cướp cũng được? Có lẽ chị nên nói chuyện với chồng mình trước khi tìm đến tôi".

Chị Loan giật mình, dường như tiểu tam nói không sai, chồng chị có chân tay, có tri thức nên hành động của anh ta không thể nào nói là bị lôi kéo...

Sơn đã nắm được tình hình sau khi cô bồ thông báo "chính thất" đã tìm đến nhà. Anh ta trở về nhà và quỳ ngay từ ngoài cửa: "Em tha cho anh. Anh với cô ta chỉ là vui chơi qua đường. Anh chưa bao giờ có ý định từ bỏ 3 mẹ con em". Dù đó là điều nhiều phụ nữ yếu đuối mong nhận được từ chồng mình sau màn tung tác bên ngoài, nhưng Loan thì khác.

Loan nói với Sơn: "Phụ nữ không phải là giẻ rách để anh nói qua đường. Cô ta cũng chỉ là 1 nạn nhân, còn anh là kẻ lừa dối cả vợ, lừa dối cả nhân tình. Không phải vô cớ mà đồng nghiệp của anh cũng biết mối quan hệ này, ai là người công khai dắt cô ta cùng đi công tác? Cô ta nói rằng chính anh đã nói: "Anh đang chuẩn bị ly hôn, vợ chồng ly thân đã lâu, rằng tôi đăng hình ảnh hạnh phúc trên MXH để níu chồng. Vì thế, cô ta mới thả thỏi son vào túi áo sau màn ậm ờ quá lâu của anh để chờ kết quả... Vì anh diễn giỏi lắm nên đáng lẽ anh phải theo nghiệp diễn viên hơn là làm như mình chỉ đơn giản 1 gã đàn ông tỏ vẻ đa tình".

Thỏi son lạ và màn đòi chồng không như tưởng tượng: Phụ nữ đừng đặt mình ở thế yếu bởi sự phản bội không đến từ kẻ thù-2


Tôi trở lại độc thân là vì anh chưa đủ tốt, giữ chân anh cũng bằng thừa

Sơn cứng họng vì vợ đã biết sự thật. Còn Loan "quay xe" nhanh chóng quyết định ly hôn không quá nhiều đau khổ, dù rằng trước đó cô đã định níu chồng quay về.

Loan không cảm ơn ả tiểu tam vì cô ta cặp với chồng mình, nhân cách cô ta cũng thôi khỏi bàn. Nhưng cô ta đã giúp cho Loan có cái nhìn khác đi để biết rằng đàn ông tồi không cần giữ, anh ta không phải là nạn nhân mà chính là chủ mưu trong cái kết hôm ấy.

Đàn ông và phụ nữ được cho là 2 nửa thế giới, việc cần những mảnh ghép để ghép đôi với nhau là bình thường nhưng không có nghĩa là đứng 1 mình thì không đủ kiêu hãnh.

Vì thế, không có lý gì 2 người phụ nữ phải đấu tranh vì 1 gã đàn ông tồi, lừa dối vợ để ở bên nhân tình và rồi lừa dối cả... nhân tình bằng "nhãn mác" tình yêu che đậy cho thú vui qua đường.

Đạo diễn Lê Hoàng từng nói: "Phụ nữ không có lý gì, không có nghĩa vụ gì phải giữ chân đàn ông hết. Các bạn đừng đặt mình ở thế yếu, bạn chỉ nên làm gì để đàn ông lo giữ bạn thôi".

Quay trở lại tình trạng độc thân thì cũng có sao, nó không có nghĩa là bạn không tốt, mà là do anh chưa đủ tốt để bạn còn cảm thấy cần họ.

Một cuộc hôn nhân thất bại có thể lỗi sai thuộc về cả 2 phía. Nhưng lỗi phản bội khi chưa từng cố gắng và che đậy giấu giếm việc ngoại tình thì là chuyện khó tha thứ. Có người chọn cách hàn gắn cũng không phải là sai. Nhưng ngay lập tức bao biện rằng chồng mình chỉ là nạn nhân, còn người phụ nữ kia mới là người đóng vai ác thì hẳn bạn sai rồi. Vì thế người ta mới nói rằng: "Sự phản bội thông thường không đến từ kẻ thù mà đến từ những người ta tin tưởng và thương yêu trong cuộc sống".

Thỏi son lạ và màn đòi chồng không như tưởng tượng: Phụ nữ đừng đặt mình ở thế yếu bởi sự phản bội không đến từ kẻ thù-3


Khi đàn ông phản bội phụ nữ hãy học cách chấp nhận sự thật và đối diện nó hơn là cứ buồn bã và than khóc và chăm chăm nghĩ cách lôi chồng mình về, người đàn ông xưa cũ thực sự đã chết rồi.

Phụ nữ hãy nhớ câu nói này: "Bạn có muốn gặp tình yêu của đời mình không? Nhìn vào gương đi!". Hãy yêu chính mình trước khi yêu ai đó và nhất quyết không cần tranh đấu vì 1 gã đàn ông tồi.

Sự thật là kẻ thứ 3 không đúng, nhưng chồng tồi cũng chẳng đáng giá để giữ gìn. Vì vậy, khi chồng phản bội đừng vội nghĩ đến chuyện đánh ghen hay kéo chồng về, hãy đánh son và nhẩm lại câu thần chú này trước đi "Bản thân mình là quý giá nhất".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thỏi son lạ và màn đòi chồng không như tưởng tượng: Phụ nữ đừng đặt mình ở thế yếu bởi sự phản bội không đến từ "kẻ thù"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO