'Thợ dạo' nâng mũi tại nhà, người phụ nữ Đà Lạt nhận kết đắng

27/09/2020 19:00

Mới đây, một người phụ nữ Lâm Đồng phải nhập viện trong tình trạng đứt lìa trụ mũi, đầu mũi bị thủng, lỗ mũi chảy dịch và máu nham nhở...

'Thợ dạo' nâng mũi tại nhà, người phụ nữ Đà Lạt nhận kết đắng
Bệnh nhân trong tình trạng đứt lìa trụ mũi

Chia sẻ với phóng viên, BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết, qua khai thác bệnh sử, chúng tôi biết chị P  vừa nâng mũi được 12 ngày.

Điều ngạc nhiên nhất chính là, ca phẫu thuật mũi của nữ bệnh nhân này lại thực hiện tại nhà riêng không vô trùng, không có hệ thống tiền mê, người phẫu thuật tự xưng là “bác sĩ Sài Gòn” và đang hành nghề thẩm mỹ dạo ở Madagui (Lâm Đồng).

Biến cố đến là chỉ sau hai ngày kể từ khi trải qua dịch vụ nâng mũi “dạo”, chị P đã cảm thấy chiếc mũi của mình tựa như có hàng ngàn hàng vạn con ong đang đâm chích vào từng thớ thịt. Chị đã liên tục gọi điện thoại cho người thực hiện nhiều lần để được giải quyết vấn đề đau nhức và nỗi lo lắng hiện tại. Tuy nhiên, lời hồi đáp là một câu nói vô cảm “ không sao đâu, một thời gian nữa sẽ hết..”.

Vừa đau đớn, vừa thất vọng nên chị quyết định tự cứu bản thân mình bằng cách liên hệ với các cơ sở, bệnh viện khác tại địa phương và trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viện JW tiếp nhận thông tin về trường hợp của chị lúc 21h ngày 25/9. Thông qua đánh giá hình ảnh và những mô tả về tình trạng của mũi, nhân viên tư vấn đã khuyên chị cần phải đến trực tiếp bệnh viện trong hôm sau để bác sĩ xử lý trước khi quá muộn.

Ngay trong đêm 25/9, chị đã tức tốc mua vé xe đi xuyên đêm từ Lâm Đồng đến TP. Hồ Chí Minh.

7h sáng ngày 26/9, chị có mặt tại bệnh viện và được nhân viên đưa đến gặp trực tiếp TS. BS Nguyễn Phan Tú Dung để thăm khám.

'Thợ dạo' nâng mũi tại nhà, người phụ nữ Đà Lạt nhận kết đắng
Một chiếc sụn nhân tạo dài, cứng được "thợ thẩm mỹ dạo" nhét vào mũi của bệnh nhân

Khi vừa gặp bác sĩ Tú Dung chị đã thốt khẩn thiết: “Bác sĩ ơi! Xin hãy cứu em!.Chỉ vì tiếc tiền, ngại đi xa mà tìm đến một cơ sở không uy tín để chịu những nỗi đau tột cùng thế này”.

Qua thăm khám trực tiếp, bác sĩ Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết: Đây là một trường hợp bị hoại tử mũi rất nặng. Nếu không điều trị gấp, vùng da, sụn đang hoại tử sẽ lan rộng ăn mòn cả chiếc mũi.

Đáng sợ là "bác sĩ dạo" cắt đứt rời trụ mũi với đường rách toạc nham nhở, đường cắt ngang trụ mũi thông sâu vào trong lỗ mũi mới.

Trụ mũi đứt rời cháy đen như bị axit ăn mòn với cả đống chỉ khâu.

"Họ nhét hẳn một chiếc sụn nhân tạo vừa to dài, vừa cứng vào chiếc mũi của bệnh nhân, mà không cần quan tâm chiếc sụn này có bị quá cỡ so với cơ địa hiện tại của bệnh nhân hay không.

Với trường hợp này, chúng tôi phải mất hơn 3 tiếng đồng hồ, ekip mới có thể tách toàn bộ búi chỉ đang dính chặt vào các thớ thịt trong mũi, cắt lọc loại bỏ mô hoại tử đồng thời rút sụn nhân tạo, bơm rửa và làm sạch toàn bộ ổ dịch và vùng nhiễm trùng trong mũi, để tránh nguy cơ hủy hoại toàn bộ mũi bệnh nhân”, BS Tú Dung cho biết.

'Thợ dạo' nâng mũi tại nhà, người phụ nữ Đà Lạt nhận kết đắng
Các bác sĩ phải mất 3 tiếng đồng hồ để cấp cứu, bệnh nhân phải đợi thêm ít nhất 3- 6 tháng mới có thể tiếp tục xem xét tái tạo lại trụ mũi và dáng mũi

Vị bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ cũng thông tin, nữ bệnh nhân phải cần chờ thêm ít nhất 3-6 tháng nữa để vùng da lành thương, mới có thể tiếp tục xem xét đến việc tái tạo lại trụ mũi và dáng mũi.

Qua trường hơp của chị P, BS Tú Dung lo ngại, một số người vì lợi nhuận trước mắt mà quên đi đạo đức, bất chấp luật pháp, xem thường sức khoẻ và tính mạng của người khác.

Nhu cầu làm đẹp là chính đáng, thị trường thẩm mỹ hiện nay vẫn là một trong những thị trường tiềm năng. Song rất nhiều các cơ sở spa, thẩm mỹ viện cho ra đời các dịch vụ thẩm mỹ “dạo” như: phun xăm, cắt mắt, nâng mũi, thậm chí là nâng ngực bằng “bơm” silicon rất nguy hiểm.

Tuy nhiên, BS Tú Dung nhấn mạnh, chị em đừng bao giờ “đánh cược” sức khỏe và tính mạng của bản thân mình chỉ vì những lợi ích nhất thời.

N. Huyền  

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Thợ dạo' nâng mũi tại nhà, người phụ nữ Đà Lạt nhận kết đắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO