Thịt lấy ra từ tủ lạnh cứng như đá: Dùng 2 thứ này để rã đông, thịt mềm ngay lại không bị nhạt

21/10/2022 19:00

Để rã đông thịt nhanh chóng, bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây.

Hiện nay, các bà nội trợ thường có thói quen tích trữ các loại thịt trong tủ lạnh để dùng dần. Việc cấp đông thịt giúp bảo quản thịt được lâu, tiện sử dụng. Tuy nhiên, quá trình rã đông thịt lại khá mất thời gian. Nếu rã đông tự nhiên (tức là bỏ từ ngăn đá sang ngăn mát), bạn sẽ mất cả ngày để miếng thịt mềm trở lại. Nếu sử dụng lò vi sóng hay ngâm nước thì thịt thường mất ngon. Nhiều khi vội, cần nấu ngay thì thịt bỏ ra từ tủ lạnh vẫn cứng như đá, không thể chế biến được.

Để rã đông thịt nhanh hơn, bạn có thể sử dụng cách dưới đây. Chỉ với 2 nguyên liệu sẵn có trong bếp, bạn có thể tăng tốc cho quá trình rã đông thịt.

Đầu tiên, để quá trình rã đông thịt diễn ra nhanh chóng việc bạn cần làm là chia thịt thành các miếng vừa cho một lần sử sụng ngay từ khi mua về. Tuyệt đối không cấp đông cả miếng thịt lớn. Làm như vậy, bạn sẽ rất mất công sức để cắt một miếng thịt vừa cho bữa ăn. Nếu rã đông cả miếng lớn chỉ để lấy một phần thì phần còn lại cũng dễ nhiễm khuẩn, mất dinh dưỡng và mất hương vị.

Bạn hãy chuẩn bị một chậu nước nhỏ. Cho giấm trắng và một chút muối vào chậu khuấy đều. Sau đó, bỏ miếng thịt đông lạnh vào trong chậu nước.

Thịt lấy ra từ tủ lạnh cứng như đá: Dùng 2 thứ này để rã đông, thịt mềm ngay lại không bị nhạt-1

Giấm trắng có chứa nhiều axit. Axit axetic có thể hạ thấp điểm đóng băng của nước và giúp đẩy nhanh quá trình rã đông. Với một miếng thịt cỡ 300-400 gram, bạn có thể mất khoảng 8 phút để làm mềm thịt khi dùng cách này.

Trong khi đó, muối có khả năng khử khuẩn và cũng đóng vai trò làm chất xúc tác giúp thịt rã đông nhanh hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số cách rã đông thịt khác dưới đây.

Chỉ rã đông thịt bằng muối

Bạn hãy chuẩn bị một ít nước ấm khoảng 40 độ và cho thêm 2 thìa muối vào khuấy đều. Sau đó, bỏ miếng thịt vào bát nước muối. Rã đông kiểu này không chỉ làm thịt nhanh mềm mà còn ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Thịt lấy ra từ tủ lạnh cứng như đá: Dùng 2 thứ này để rã đông, thịt mềm ngay lại không bị nhạt-2

Lưu ý, nước không nên nóng quá (trên 50 độ C) vì nó sẽ khiến thịt bị chín tái bên ngoài. Nhiệt độ của nước cũng không nên thấp hơn 30 độ C vì như vậy vi khuẩn dễ sản sinh.

Rã đông bằng dòng nước mát

Để miếng thịt ở nguyên trong túi bảo quản và cho vào một chiếc nồi. Để nước mát vào trong nồi (8-10 độ C). Ngâm thịt như vậy trong vòng 30 phút. Thịt sẽ rã đông nhanh hơn và vẫn đảm bảo độ tươi ngon.

Rã đông thịt bằng 2 cái nồi

Hãy chuẩn bị 2 chiếc nồi inox (bát hoặc chậu inox cũng được). Đầu tiên, hãy úp một nồi xuống mặt bàn và đặt miếng thịt lên đáy nồi. Sau đó, đổ nước vào nồi thứ 2 và đặt nồi này lên trên miếng thịt. Chờ 5-10 phút là miếng thịt sẽ mềm ra (thời gian rã đông tùy theo độ lớn của miếng thịt).

Thịt lấy ra từ tủ lạnh cứng như đá: Dùng 2 thứ này để rã đông, thịt mềm ngay lại không bị nhạt-3

Theo lý giải khoa học, một tấm kim loại phẳng và nặng là chất dẫn nhiệt rất tốt. Khi đặt miếng thịt lên nồi kim loại, chiếc nồi sẽ truyền nhiệt độ từ miếng thịt ra môi trường bên ngoài và làm tan đá nhanh hơn.

Theo Xe và thể thao

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thịt lấy ra từ tủ lạnh cứng như đá: Dùng 2 thứ này để rã đông, thịt mềm ngay lại không bị nhạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO