Thiếu quyết liệt dập dịch, 2 lãnh đạo huyện ở Hải Dương bị yêu cầu kiểm điểm

23/02/2021 16:16

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc đối với lãnh đạo huyện Kim Thành và huyện Cẩm Giàng thiếu quyết liệt trong chỉ đạo dập dịch COVID-19.

Ngày 23/2, tại kết luận số 95, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, đơn vị phê bình và yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc đối với tập thể Ban Thường vụ cấp ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kim Thành và huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) tổ chức thực hiện chưa nghiêm, thiếu quyết liệt và hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng thời, hướng dẫn Ủy ban kiểm tra cấp ủy huyện kiểm tra các cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên.

Thiếu quyết liệt dập dịch, 2 lãnh đạo huyện ở Hải Dương bị yêu cầu kiểm điểm - 1

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc lãnh đạo 2 huyện Kim Thành, Cẩm Giàng.

Cũng theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương, sau hơn 6 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16, tình hình dịch bệnh từng bước được kiểm soát; số ca dương tính với SARS-CoV-2 có chiều hướng giảm dần.

Tuy nhiên, diễn biến tình hình dịch bệnh ở một số địa bàn vẫn đang phức tạp. Huyện Kim Thành, thị xã Kinh Môn gần đây vẫn còn xuất hiện một số ca dương tính trong cộng đồng; đặc biệt, tại xã Kim Liên, huyện Kim Thành xuất hiện một ổ dịch mới trên địa bàn dân cư.

Để tiếp tục quyết liệt, thần tốc phòng, chống dịch COVID-19, nhất là trong thời gian hơn 7 ngày còn lại cho đến khi hết thời gian tổ chức cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương xác định, đây là thời gian quý giá để tổng phản công, quyết tâm đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Vì vậy, đòi hỏi cả hệ thống chính trị tuyệt đối không lơ là chủ quan, cần phải nhanh hơn, chỉ đạo quyết liệt hơn, thực hiện hiệu quả hơn, chạy đua với thời gian tiến tới kiểm soát hoàn toàn và đẩy lùi được dịch bệnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội phải chỉ đạo nhanh hơn, mạnh hơn, quyết liệt hơn nữa, tận dụng từng phút, từng giờ, chạy đua với thời gian và tốc độ lây lan của dịch bệnh; đặc biệt phải nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu.

"Nếu địa phương, đơn vị nào để xảy ra dịch bệnh mà do nguyên nhân do chủ quan, lơ là thì trước hết người đứng đầu phải chịu mọi hình thức xử lý kỷ luật theo quy định.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương được phân công phụ trách các đơn vị cấp huyện phải thường xuyên kiểm tra đột xuất (mỗi ngày ít nhất một lần) đến các thôn, khu dân cư, nhà máy, phân xưởng, chợ, siêu thị… kiểm tra hoạt động của các chốt và Tổ COVID-19 cộng đồng, nếu phát hiện người đứng đầu địa phương, đơn vị chủ quan, lơ là trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch thì đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh uỷ phê bình, kỷ luật ngay", kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương nêu rõ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thiếu quyết liệt dập dịch, 2 lãnh đạo huyện ở Hải Dương bị yêu cầu kiểm điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO