Thiếu nữ thoát khỏi tay gã bắt cóc 61 tuổi nhờ học điều này trên TikTok

07/11/2021 06:48

Một thiếu nữ 16 tuổi mất tích vài ngày đã được giải cứu sau khi sử dụng cử chỉ tay học qua TikTok để thu hút sự chú ý của tài xế trên đường.

Sở cảnh sát trưởng hạt Laurel, Kentucky (Mỹ) cho biết đã bắt giữ James Herbert Brick, 61 tuổi, vào chiều ngày 4/11 vì “giam giữ bất hợp pháp” một cô gái 16 tuổi. Văn phòng cảnh sát trưởng cũng thông tin thêm, hắn ta giữ những bức ảnh khiêu dâm của một trẻ vị thành niên.

Cô gái 16 tuổi đã dùng cử chỉ tay học được trên TikTok để ra dấu hiệu “bạo lực – tôi cần giúp đỡ - bạo lực”. Một tài xế đi sau xe của Brick nhìn thấy dấu hiệu và gọi 911. Người này cho biết cô bé dường như đã “kiệt sức”.

Nhà chức trách đã đợi Brick ở lối ra vào đường cao tốc, yêu cầu hắn đến một trạm dừng và phát hiện cô bé mất tích ở ghế sau. Bố mẹ cô bé báo cáo mất tích từ hôm 2/11.

Theo Tổ chức Phụ nữ Canada, dấu hiệu yêu cầu trợ giúp trong trường hợp bạo lực hay kiệt sức có thể thực hiện bằng một tay như ảnh dưới đây.

Thiếu nữ thoát khỏi tay gã bắt cóc 61 tuổi nhờ học điều này trên TikTok

Dấu hiệu được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, bao gồm TikTok, đặc biệt trong bối cảnh một nghiên cứu chỉ ra, dịch Covid-19 và phong tỏa dẫn đến số ca bạo lực có chiều hướng gia tăng. TikTok là ứng dụng không phải game thứ năm vượt mốc 3 tỷ lượt tải trên toàn cầu. Năm 2020, đây là ứng dụng nhiều lượt tải nhất thế giới với 850 triệu lượt, cao hơn 250 triệu lượt so với vị trí thứ hai là WhatsApp.

Với nhiều phụ huynh, TikTok chỉ là một ứng dụng tốn thời gian, song với các trường hợp như cô gái kể trên, TikTok thực sự hữu ích.

Du Lam (Theo USA Today)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nữ thoát khỏi tay gã bắt cóc 61 tuổi nhờ học điều này trên TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO