Thiết kế phá cách, căn hộ cũ thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết cho đôi vợ chồng trẻ

05/12/2021 15:30

Với diện tích hơn 60m2, kiến trúc sư đã tạo nên sự đột phá trong cải tạo căn hộ chung cư cũ, mang năng lượng tích cực và nhiệt huyết cho gia chủ.

Chị Tú Quyên và chồng sinh sống ở TP.HCM. Năm 2020, hai vợ chồng ấp ủ ý định cải tạo, thiết kế lại căn hộ cũ của gia đình.

Căn hộ thuộc khu chung cư tái định cư, xây dựng đã lâu, có nhiều nhược điểm: Thiết kế công năng không khoa học, xuống cấp… Do từng được cho thuê nên căn hộ hỏng hóc nhiều, công trình phụ xuống cấp.

Tổng diện tích căn hộ rộng 62,2m2 bao gồm 1 phòng khách thông với bếp, 1 phòng ngủ master, 1 phòng ngủ nhỏ và vệ sinh.

Hiện trạng ban đầu của căn hộ. 

Vợ chồng chị tham khảo, tìm kiếm nơi thiết kế từ tháng 6/2020 nhưng đến tháng 6/2021 mới gặp được đơn vị ưng ý. Kiến trúc sư phụ trách công trình là anh Trần Công Nguyên (SN 1992). Hai bên bắt tay vào làm việc luôn, sau 1 tháng thiết kế, chỉnh sửa, công trình bắt đầu thi công. Đến tháng 11/2021 anh chị dọn về nhà mới.

Chi phí thiết kế, thi công và hoàn thiện 342 triệu đồng, chưa kể đồ điện tử.

Cấu trúc căn hộ có phòng khách thông với bếp nhưng không có ánh sáng tự nhiên do ban công nằm ở phòng ngủ master. Chị cũng trăn trở không biết sẽ làm thế nào để căn hộ trông rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Cuối cùng, đơn vị thiết kế thi công đã tạo ra sự bất ngờ, mang đến không gian ngập tràn ánh sáng cho nhà.

Căn hộ mang luồng sinh khí mới với gam màu trung tính, nhẹ nhàng và thiết kế đường cong tinh tế. 

Quy trình làm việc của team thiết kế khả chỉn chu, chị Quyên được trao đổi kĩ để các kiến trúc sư nắm bắt được sở thích và mong muốn của mình, sau đó lên moodboard. Đến khi nhận bản thiết kế 3D, chị hoàn toàn bị thuyết phục vì nó đúng với sở thích nên chị không phải chỉnh sửa gì trên bản vẽ đầu tiên.

Theo chị Quyên, vợ chồng chị kết hôn 3 năm và mới ra riêng nên cũng không có yêu cầu gì quá phức tạp cho căn hộ.

Tính chất  công việc của chị và chồng đa phần là làm online, tình hình dịch bệnh nên cũng phải làm tại nhà dài hạn, nên chị chỉ cần một căn hộ thật chill, mang lại cảm hứng sáng tạo trong công việc và không khí hạnh phúc đầm ấm là đủ.

Bất cứ góc nào cũng được chăm chút tỉ mỉ, mang đến cảm giác thư thái cho chủ nhân. 

"Tìm được người phù hợp để cùng mình đi đến hết cuối con đường đã khó rồi, tìm được một nơi để tin tưởng giao phó việc xây lên tổ ấm đó cũng khó không kém.

Giờ, chồng đã có góc làm việc thoải mái yên tĩnh, vợ đã có căn bếp xịn xò tha hồ trổ tài nấu những món thật ngon, một căn hộ nhỏ với một hạnh phúc to to", chị tâm sự.

Phong cách thiết kế hiện đại dựa trên sở thích của chị Tú Quyên, đó là các đường cong thanh thoát để không gian thêm phần nhẹ nhàng, tone màu trung tính tươi sáng tạo cảm giác ấm cúng.

Bếp thông với phòng khách bằng không gian mở.

Nữ chủ nhân căn hộ chia sẻ: “Tôi ấn tượng với những mảng màu sáng tạo trong nhà và các đường cong được uốn có chủ đích trên trần. Ngoài ra, tôi cũng khá thích không gian bếp và phòng khách không bị phân chia như những thiết kế xưa mà tạo ra một không gian mở để người ở luôn cảm thấy rộng rãi và thoáng”.

Bộ bàn ghế đọc sách siêu dễ thương. 

Khi hai trái tim cùng nhịp đập, cùng xây dựng cuộc sống lứa đôi, cùng nhìn về một hướng - đó là hạnh phúc. 

 Màu trắng nhấn nhá làm nổi bật và sáng bừng cả căn hộ. 

Thiết kế phá cách, căn hộ cũ thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết cho đôi vợ chồng trẻ
Công trình phụ bắt mắt, gọn gàng.
Không gian sống ngập màu cam cháy và xanh rêu đầy lãng mạn của vợ chồng trẻ

Không gian sống ngập màu cam cháy và xanh rêu đầy lãng mạn của vợ chồng trẻ

Với gam màu cam cháy và xanh rêu, kiến trúc sư Trường Tuân đã phủ vào căn hộ rộng hơn 70m2 của hai vợ chồng một nét lãng mạn nồng ấm trong mùa đông lạnh giá.

Quỳnh Nga

  • Nguy cơ hỏa hoạn từ việc tủ lạnh phát nổ
    Tủ lạnh chính là là thiết bị nguy hiểm trong nhà vì đa số thiết bị điện tử khác trước khi phát nổ thường bốc khói hoặc có tiếng báo động, còn tủ lạnh có thể bất ngờ gây nên hỏa hoạn mà không có dấu hiệu cảnh báo khiến người dùng không kịp trở tay.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thiết kế phá cách, căn hộ cũ thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết cho đôi vợ chồng trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO