Thiết kế công năng cho ngôi nhà diện tích nhỏ, kiến tạo không gian sống tiện nghi

16/04/2022 14:00

Ngôi nhà với diện tích 3,7 x12,4m được thiết kế gọn gàng, đẹp và ấm cúng đã mang đến cuộc sống tiện nghi, dễ chịu cho gia chủ.

Sony Trương là kiến trúc sư trẻ. Ngoài những công trình lớn, anh thường cải tạo những ngôi nhà cũ, nhỏ… để tạo ra không gian sống mới, tiện nghi và hiện đại cho gia chủ.

Câu chuyện về vợ chồng gia chủ sau nhiều năm gom góp, mua được ngôi nhà nhỏ được anh kể thật xúc động.

Ngày mới lấy nhau, người chồng chỉ mong hai người sẽ sống nhẹ nhàng, an yên – như vậy là quá đủ. Người vợ chỉ cười rồi nói: “Rồi kiểu gì cũng gây nhau, không lẽ nhẹ nhàng mãi”.

Cho đến khi anh chị gom góp mua được căn nhà nhỏ, chị mới hiểu rằng nhẹ nhàng là cuối một hành trình họ sẽ bỏ lại những sóng gió phía sau cánh cửa và nắm tay nhau bình yên qua tháng ngày.

Họ đã quyết định cải tạo lại căn nhà đó. Mặc dù không cao sang, không bóng bẩy hay đẹp xuất sắc nhưng không gian sống thực sự như những gì họ mong đợi.

Anh Sony Trương cho biết thêm, công trình có diện tích 3,7x12,4m. Tuy nhỏ nhưng nhà chạy dài và là lô góc nên có hai mặt thoáng, dễ thiết kế và thoáng đãng. "Nhà này cải tạo từ nhà cũ, và tài chính giới hạn nên chưa có sân vườn", anh cho biết thêm.

Công năng tầng trệt làm khách, bếp, phòng ngủ , phòng giặt, vệ sinh, sân để xe.

Công năng tầng lửng: phòng ngủ, khu đọc sách, phòng thờ, toilet.
Nhà nhỏ nhưng anh Trương vẫn cố gắng bố trí được bộ sofa tiếp khách lịch sự, êm ái. 
Xuyên suốt chiều dài nhà là phòng bếp, bàn ăn và khu vực phía sau bố trí nhà vệ sinh, khu giặt đồ. 
Màu sơn sáng có ích lợi trong việc mở rộng không gian nhà về mặt thị giác. Bộ bàn ăn nhỏ xinh nhưng vẫn đủ cho 4 người ngồi. 
Mặt tiền không làm cửa rộng để đảm bảo an ninh, thay vào đó gia chủ dùng cửa sổ để  lưu thông được khí tươi từ ngoài vào.
Tường sau tivi ốp gỗ nhựa, lam sóng nhỏ màu trắng.

Nhà nhỏ nhưng khu bếp vẫn được ưu tiên diện tích hơn, vì gia chủ là người thích bày biện và nấu nướng. Bếp đẹp sẽ tăng cảm xúc và cảm hứng nấu. Hộc tủ thiết kế hợp lý, cất giấu đồ cho gọn. 

Cửa được tận dụng đồ cũ và sơn lại. Do là lô góc nên khu bếp mở được cửa nhìn ra ngõ đi lại khá thoáng, bàn ăn nhờ đó cũng có tầm nhìn đẹp. 

Cây xanh trong nhà mang đến sự tươi tắn, sinh động. 

Phòng ngủ chính, thiết kế trần thạch cao giật cấp cho không gian đẹp mà vẫn thoáng. 

Cầu thang dẫn lên tầng lửng. Khu vực này chia làm 2 phòng ngủ. Bên ngoài có một sảnh ngồi chơi, đọc sách. 

Phòng ngủ thứ 2 có cửa sổ nên nhiều ánh sáng hơn. 

Quỳnh Nga

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thiết kế công năng cho ngôi nhà diện tích nhỏ, kiến tạo không gian sống tiện nghi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO