Thiết giáp kháng mìn tốt nhất thế giới do Mỹ sản xuất lọt vào tay phiến quân Taliban

Hà Linh (TH)| 15/08/2021 12:00

Quân đội chính phủ Afghanistan được trang bị vũ khí hiện đại vượt trội so với Taliban, tuy nhiên hiện tại, hàng loạt vũ khí hiện đại của lực lượng này do Mỹ sản xuất đã lọt vào tay phiến quân.

Căn cứ vào các bằng chứng xác thực bằng hình ảnh, trang tin Oryxspioenkop.com đã liệt kê số lượng vũ khí và khí tài quân sự quân sự khổng lồ lọt vào tay Taliban tính từ tháng 6/2021.

Trong đó, chỉ riêng phương tiện cơ giới đã lên tới 1847, trong đó có 689 xe bọc thép đa dụng HMMWV/Humvee, 6 xe bọc thép chở quân M1224, 3xe bọc thép kháng mìn Cougar HE 4x4, 757 xe bán tải Ford Ranger, 297 xe tải bọc thép Navistar International 7000, 8 xe đầu kéo Ford Cargo và khoảng 13 phương tiện cơ giới khác).

Thiết giáp kháng mìn tốt nhất thế giới do Mỹ sản xuất lọt vào tay phiến quân Taliban
Taliban 'bắt sống' thiết giáp kháng mìn tốt nhất thế giới do Mỹ sản xuất từ Quân đội chính phủ Afghanistan. Nguồn minh họa

Được biết, Cougar HE được sản xuất với hai cấu hình 4x4 và 6x6, Mỹ sử dụng cả hai cấu hình này tại chiến trường Afghanistan, riêng quân đội chính phủ Afghanistan lại chỉ được Mỹ trang bị một số ít biến thể Cougar HE 4x4.

Thực tế chiến trường cho thấy, xe cơ động tốt trên mọi địa hình, lớp giáp bọc ngoài chống lại hiệu quả các loại đạn bộ binh bắn thẳng và mảnh văng của bom hoặc đạn pháo.

Ngoài ra, với thiết kế đặc biệt nên xe có thể an toàn trước những vụ nổ tương đương với 14kg TNT dưới bánh hoặc 7kg TNT dưới sàn xe.

Bên cạnh đó, xe còn được thiết kế để có thể trang bị module vũ khí từ hạng nhẹ tới cả súng phóng lựu phóng loạt.

Với những đặc tính vượt trội, dòng xe thiết giáp kháng mình Cougar HE hiện được coi là dòng xe bọc thép kháng mìn tốt nhất hiện nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thiết giáp kháng mìn tốt nhất thế giới do Mỹ sản xuất lọt vào tay phiến quân Taliban
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO