Vật thể bí ẩn bốc cháy trên bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ

19/12/2020 16:11

Cư dân của thành phố Bursa ở Thổ Nhĩ Kỳ đã "vò đầu bứt tai" đầy khó hiểu sau khi một vật thể bí ẩn bốc cháy sáng rực trên bầu trời.

Đoạn phim về vật thể bay không xác định cho thấy nó liên tục quay theo hình xoắn ốc trên bầu trời và để lại một vệt khói đen phía sau.

Omer Akin, người quay clip cho biết:

"Chúng tôi là một nhóm đến từ khu vực này và chúng tôi đều lớn lên ở đây. Chúng tôi đang đi chơi trên sân thượng thì bất ngờ nhìn thấy nó.

Vào thời điểm đó, vật thể vẫn tiếp tục rơi xuống đất. Tất nhiên, chúng tôi không biết nó rơi ở đâu và chuyện gì đã xảy ra. Chúng tôi thậm chí còn nói đùa rằng nó có thể là một quả bom nguyên tử".

Vật thể bí ẩn bốc cháy trên bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ - 1
Đã có nhiều lời đồn đoán về vật thể lạ

Một người dân địa phương suy đoán rằng đó có thể là một chiếc máy bay quân sự bị rơi trong khi nhà nước đang giữ bí mật, hoặc có thể là một mảnh vệ tinh khi nó rơi từ độ cao lớn và bốc cháy sáng rực. Có người cho rằng đó không thể là một mảnh thiên thạch vì vật thể đang rơi theo chiều xoáy vào mặt đất chứ không phải bay ngang qua bầu trời.

Tuy nhiên, vẫn chưa có bình luận chính thức nào về vật thể đang cháy.

Vào tháng 7 năm nay, một hiện tượng khí tượng kỳ lạ cũng đã xảy ra ở Thâm Quyến, Trung Quốc khiến người dân hoang mang. Người dân địa phương bắt đầu chú ý đến ánh sáng kỳ lạ trên bầu trời đêm mây mù và có nhiều người đã đổ xô ra đường để quay video màn trình diễn ánh sáng bất thường.

Sau khi đoạn phim được chia sẻ trực tuyến, cư dân mạng đã đặt câu hỏi về những gì họ nhìn thấy và một người trả lời: "Có một vật thể bay không xác định trên bầu trời. Điều này thật kỳ lạ".

Tuy nhiên, đó thực sự chỉ là một điều kiện thời tiết siêu hiếm.

Cục khí tượng Thâm Quyến cho biết những cột sáng này thường xảy ra ở những vùng khí hậu lạnh hơn khi các nguồn sáng như mặt trời, mặt trăng hoặc đèn đường phản chiếu vào các tinh thể băng lơ lửng trong không khí.

Cơ quan thời tiết địa phương cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội:

"Chúng tôi gọi đây là "những cột đèn buổi tối ấm áp". Chúng hình thành trong những điều kiện nghiêm ngặt thậm chí còn đặc biệt hơn những cột đèn thông thường.

Trong điều kiện không có mây ở tầng thấp và trung bình, chỉ có mây ở tầng cao, chúng có thể được nhìn thấy vào những buổi tối có tầm nhìn cao và ít gió. Ngoài ra còn phải có các tinh thể băng.

Sự vắng mặt của bất kỳ điều gì trong các điều kiện trên đều khiến hiện tượng không xảy ra".

Trà Xanh

Theo LB

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vật thể bí ẩn bốc cháy trên bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO