Tìm thấy dấu hiệu thứ hai về sự sống trên Sao Kim

19/10/2020 08:23

Các nhà khoa học đã tìm thấy trên Sao Kim có axit amin glycine đơn giản nhất, có thể là chứng cớ chỉ ra hiện diện sự sống trên hành tinh này.

Tìm thấy dấu hiệu thứ hai về sự sống trên Sao Kim - 1

Phát hiện mới công bố trong bài báo của Arijita Manna từ Cao đẳng Midnapur ở Tây Bengal, xuất bản trên cổng thông tin arXiv.

Các phần tử được tìm thấy nhờ có sự hỗ trợ của Atacama Large Millimeter Array (ALMA) tổ hợp kính viễn vọng vô tuyến đặt tại sa mạc Atacama của Chile, quan sát bức xạ điện từ ở bước sóng milimet và dưới milimet). Kính thiên văn vô tuyến này đã phát hiện một đường hấp thụ glycine đặc trưng ở tần số 261,87 GHz tại các vĩ độ trung bình của hành tinh. Tín hiệu rõ nhất ở sát gần đường xích đạo, không quan sát thấy ở gần các cực.

"Trong vật lý thiên văn, vật lý hóa học và lý sinh, các phương pháp tổng hợp axit amin glycine từ các phân tử đơn giản có ý nghĩa quan trọng đối với tiến hóa hóa học và nguồn gốc sự sống",  tác giả nghiên cứu cho biết.

Theo quan điểm của các chuyên gia, phát kiến này có thể chứng tỏ sự tồn tại của các dạng sống sơ khai trong bầu khí quyển Sao Kim.

Câu hỏi về việc nghiên cứu bầu khí quyển Sao Kim trở nên đặc biệt có tính thời sự trong tương quan sau khi vào tháng 9 các nhà khoa học từ Massachusetts và Cardiff thông báo rằng họ đã tìm thấy khí phosphine trong các tầng mây của hành tinh này, có thể chỉ ra hiện diện sự sống trên Sao Kim.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy dấu hiệu thứ hai về sự sống trên Sao Kim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO