Sửng sốt trước cảnh tượng thác nước 'chảy ngược dòng' vì gió mạnh

29/10/2020 10:32

Cảnh tượng thú vị này từng xảy ra tại một số hòn đảo trên thế giới.

Khoảnh khắc thú vị tại một thác nước trên đảo Isle of Skye ở Scotland được một khách du lịch quay lại khi anh tới thăm hòn đảo này trong kỳ nghỉ vừa qua.

Ngày 20/10, Thomas Lamont, 32 tuổi, đã tới thăm thác Mealt nổi tiếng trên đảo Skye - đảo lớn thứ 2 ở Scotland. Anh cho biết gần như "bị thổi bay bởi những con gió mạnh ven biển".

Sửng sốt trước cảnh tượng thác nước chảy ngược dòng vì gió mạnh - 1
Dòng thác bị chảy ngược vì gió mạnh

Cũng vì sức gió quá mạnh đã tạt dòng nước từ thác, khiến nó như đang "chảy lộn ngược". "Gió thổi từ phía đông khiến nước bị đẩy ngược thẳng lên", anh Lamont mô tả.

Được biết, thác nước Mealt vốn là một trong những điểm ngắm cảnh ấn tượng ở Scotland. Đây cũng là thác nước "biết hát" duy nhất trên thế giới. Khi gió thổi mạnh trên đảo sẽ làm rung hàng rào bao quanh khu vực ngắm cảnh, khiến nơi này "ngân vang" những giai điệu kỳ lạ.

Sửng sốt trước cảnh tượng thác nước chảy ngược dòng vì gió mạnh - 2
Khoảnh khắc này từng xuất hiện ở thác nước tại công viên Hoàng gia ở Australia

Trước đó vào tháng 8 năm nay, cảnh tượng tương tự từng được đoàn làm phim của BBC ghi hình, quay khoảnh khắc thác nước chảy ngược lên trời ở công viên Hoàng gia phía nam Sydney, Australia, thu hút hơn nửa triệu lượt xem.

Sửng sốt trước cảnh tượng thác nước chảy ngược dòng vì gió mạnh - 3

Các chuyên gia cho biết, hiện tượng này xảy ra khi gió mạnh cuộn từ mặt biển, va vào vách đá khiến nước ngược lên phía trên. Trước đó, công viên này ghi nhận sức gió lên tới 74 km/h kèm theo mưa nặng hạt.

Tuy hiện tượng này chỉ xuất hiện vài lần trong năm nhưng thu hút rất đông du khách tới chiêm ngưỡng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sửng sốt trước cảnh tượng thác nước 'chảy ngược dòng' vì gió mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO