Sóng 'quái vật' cao hàng chục mét 'nuốt chửng' người lướt ván

20/01/2021 08:49

Phớt lờ những cảnh báo nguy hiểm, một số người đam mê thể thao vẫn thản nhiên lướt sóng và bị lớp sóng khổng lồ cao hàng chục mét ập tới "nuốt chửng".

Sự cố xảy ra hôm 16/1 vừa qua tại bờ biển Maui, Hawaii, Mỹ, do nhiếp ảnh gia Matthew Catalano có mặt tại hiện trường vô tình quay lại.

Sóng quái vật cao hàng chục mét nuốt chửng người lướt ván - 1
"Sóng quái vật" nuốt chửng người lướt ván trong tích tắc

Đó là khoảnh khắc những lớp sóng khổng lồ cao hàng chục mét ập tới. Vào thời điểm này, một số người đam mê thể thao vẫn thản nhiên lướt ván và lướt ván buồm. Chỉ vài tích tắc sau, tất cả đều bị "nuốt chửng" trong làn nước. Nhưng may mắn cuối cùng đều được giải cứu an toàn.

Trước đó, cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ đã lên tiếng cảnh báo về đợt sóng cao kỷ lục xuất hiện ở bờ biển phía bắc và phía tây của Nihau, Kauai, Oahu, Molokai và bờ biển phía bắc của Maui.

Theo các chuyên gia, hiện tượng này còn gọi là "sóng quái vật" hay "sóng hàm cá mập". Chúng không chỉ là mối đe dọa với người lướt ván, còn gây nguy hiểm với tàu thuyền qua lại.

Một địa điểm khác trên thế giới thường xuyên đón nhận những đợt "sóng quái vật". Đó là Nazaré nằm ở phía bắc Bồ Đào Nha với hàng loạt đợt sóng khổng lồ lớn nhất thế giới.

Sóng quái vật cao hàng chục mét nuốt chửng người lướt ván - 2
Sóng dữ xuất hiện liên tục ở Nazaré, phía bắc Bồ Đào Nha

Dù nguy hiểm nhưng ngày nay bờ biển này đã trở thành điểm du lịch ăn khách, thu hút nhiều tay lướt sóng mạo hiểm đến hàng năm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sóng 'quái vật' cao hàng chục mét 'nuốt chửng' người lướt ván
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO