Sinh vật biển bí ẩn có răng mọc trên đuôi

14/05/2020 10:33

Cô gái tên Leah Dennison và chồng đã tìm thấy xác chết của sinh vật biển kỳ quái trên bãi biển Brighton trong khi đi tập thể dục giữa mùa Covid-19.

Sinh vật biển bí ẩn có răng mọc trên đuôi - 1
Sinh vật kỳ quái khó có thể xác định là loài gì

Leah Dennison và chồng đang đi dạo trên bãi biển Brighton thì vô tình phát hiện bộ xương của một con vật kỳ lạ giống như có răng trên đuôi. Sinh vật biển lạ lùng này đã dạt vào bờ và Leah hy vọng việc quay video rồi đăng tải lên mạng có thể giúp xác định danh tính của nó.

Trong clip, sinh vật có màu hồng và xám ở phần đầu, có đôi mắt đen, rất nhiều cục u màu trắng trên thân và một cái đuôi dài. Đặc biệt, trên đuôi có các phần nhô ra như răng dính ở dọc hai bên và trên đỉnh của đuôi.

"Tôi và chồng của mình đang đi bộ tập thể dục hàng ngày và tình cờ bắt gặp sinh vật kỳ lạ này trên bãi biển gần bến cảng Shoreham.

Chúng tôi không biết nó là gì, vì vậy đã quay video bộ xương để cho bạn bè xem và muốn nhờ ai đó giúp nhận dạng. Có vẻ như nó có răng ở đuôi, điều đó thật điên rồ", Leah chia sẻ với phóng viên báo Daily Star Online.

Sinh vật biển bí ẩn có răng mọc trên đuôi - 2
Sinh vật có rất nhiều răng trên đuôi

Sau khi đăng tải, những hình ảnh về sinh vật biển kỳ lạ đã gây xôn xao dư luận. Leah kể rằng một cư dân mạng nghĩ sinh vật này có thể là một con cá Raja clavata, thuộc họ Rajidae. Theo Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã, loài cá này thường được bắt gặp quanh quần đảo Anh.

Cá Raja clavata được liệt kê là loài cá đang có nguy cơ bị đe dọa trong Sách Đỏ của IUCN (Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế). Loài cá này thường được thấy nhất trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 1 hàng năm, có thể sống tới 15 năm, đạt chiều rộng tối đa 1,2 mét và nặng tới 18 kg. Cá Raja clavata thường trốn trong cát vào ban ngày và đến lúc hoàng hôn, nó sẽ ra khỏi nơi trú ẩn để đi săn cua cũng như các loài giáp xác khác.

Đây không phải lần đầu những sinh vật kỳ lạ dạt vào bờ biển. Trước đó, một sinh vật biển "ngoài hành tinh" từng khiến mọi người sợ hãi khi có vẻ ngoài giống như não người.

Một "quái vật" khác lại giống như người đột biến được phát hiện trôi nổi dọc theo một bãi biển ở Trung Quốc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sinh vật biển bí ẩn có răng mọc trên đuôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO