Quả cầu phát sáng khổng lồ bay qua trời Nhật Bản

30/11/2020 08:15

Một quầng sáng đặc biệt và cũng có thể là một ngôi sao băng lớn rực rỡ đã xuất hiện vào rạng sáng ngày Chủ nhật ở miền tây Nhật Bản.

Nhiều video về quả cầu khổng lồ phát sáng bay cắt ngang bầu trời tối đen đã được người dùng mạng xã hội Nhật Bản chia sẻ.

Ngoài ra, đà rơi của quả cầu lạ lùng đã được ghi lại trong ống kính camera của kênh truyền hình NHK lắp đặt ở các quận Mie, Aichi và những nơi khác.

Như Giám đốc Cung thiên văn thành phố Akashi ở tỉnh Hyogo tuyên bố với hãng tin Kyodo, quả cầu này có độ rực rỡ vượt hơn cả độ phát sáng của sao Kim, vốn là hiện tượng hiếm khi nhìn thấy.

"Chúng tôi cho rằng quầng sáng của quả cầu này có độ sáng tương đương với  lúc trăng tròn", hãng thông tấn dẫn lời ông Takeshi Inoue.

Cư dân các tỉnh miền Tây Nhật Bản đăng video lên trang cá nhân cũng cho biết, khi quả cầu rơi xuống kéo theo tiếng động ầm vang.

Trước đó vào tháng 7, một ngôi sao băng sáng tương tự đã được quan sát di chuyển từ tây nam sang đông bắc trên bầu trời Tokyo. Sau đó nó được xác định là một thiên thạch sau khi các mảnh vỡ được tìm thấy ở tỉnh Chiba lân cận.

Đài quan sát thiên văn quốc gia Nhật Bản cho biết trung bình mỗi tháng người ta quan sát thấy vài quả cầu lửa, nhưng hiếm khi người ta nghe thấy gì.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quả cầu phát sáng khổng lồ bay qua trời Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO