Phát hiện hố tử thần khổng lồ, sâu 50 mét ở Siberia

05/09/2020 10:43

Một hố tử thần khổng lồ mới được các phóng viên kênh truyền hình Nga phát hiện khi quan sát từ trên không bằng trực thăng.

Các nhà hoa học Nga cho biết, vụ nổ khí metan ghi nhận gần đây là nguyên nhân tạo ra hố tử thần mới, theo Daily Mail.

Đây là hố tử thần thứ 17 được phát hiện ở vùng Yamal, Siberia, kể từ khi hiện tượng lạ bắt đầu xảy ra vào năm 2014. Nhưng đây rất có thể là hố tử thần lớn nhất từ trước đến nay.

Những người tin vào thuyết âm mưu cho rằng, hố tử thần do thiên thạch, người ngoài hành tinh tạo ra, hoặc cũng có thể là cơ sở quân sự tối mật.

Nhưng theo các nhà khoa học, những hố từ thần hình thành do hiện tượng băng vĩnh cửu tan chảy, giải phóng khí metan. Hoặc trong trường hợp mới nhất là do nổ khí metan.

Phát hiện hố tử thần khổng lồ, sâu 50 mét ở Siberia - 1

Hố tử thần khổng lồ mới được phát hiện ở vùng Siberia.

Vasily Bogoyavlensky, nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Dầu khí Nga từng nói rằng, hố tử thần xuất hiện ngày càng nhiều cũng do hoạt động khai thác khí đốt của con người. Bán đảo Yamal là nơi hình thành những mỏ khí đốt tự nhiên lớn nhất của Nga.

Bogoyavlensky nói hố tử thần mới có thể ẩn chứa nhiều dữ liệu khoa học giá trị. “Chúng tôi sẽ phân tích và xây dựng mô hình 3D của hố tử thần mới”.

So với những hố tử thần hình thành trước đây, hố sâu khổng lồ mới nhất “rất đáng chú ý vì sự to lớn của nó”, Evgeny Chuvilin, nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Skolkovo, nói. “Chỉ có những sức mạnh của tự nhiên mới có thể tạo ra những hố sâu khổng lồ như vậy”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hố tử thần khổng lồ, sâu 50 mét ở Siberia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO