Phát hiện ánh sáng kỳ lạ tại London - Đã đến lúc giới khoa học đưa ra lời tuyên bố?

10/10/2020 10:46

Phát hiện thấy một hiện tượng kỳ lạ trên bầu trời của thành phố London, nhiều người có đam mê tìm kiếm người ngoài hành tinh tin rằng đó là dấu hiệu của những sinh vật này để lại.

Phát hiện ánh sáng kỳ lạ tại London – Đã đến lúc giới khoa học đưa ra lời tuyên bố? - 1

Phát hiện ánh sáng kỳ lạ tại London – Đã đến lúc giới khoa học đưa ra lời tuyên bố?

Một hiện tượng ánh sáng kỳ lạ đã xuất hiện trên bầu trời thủ đô London của nước Anh, nhiều người cho rằng đó là một UFO có hình "giọt nước". Họ tin rằng đây là bằng chứng xác thực buộc các chuyên gia trong lĩnh vực này phải thừa nhận về sự tồn tại của người ngoài hành tinh. UFO đã được quay lại bởi Youtuber Narinder Kumar.

Phát hiện ánh sáng kỳ lạ tại London – Đã đến lúc giới khoa học đưa ra lời tuyên bố? - 2

Kumar đã đăng video lên kênh của mình cùng với chú thích "Ánh sáng bí ẩn trên bầu trời London, có thể là một UFO?". Nhà lý thuyết âm mưu nổi tiếng, Scott C Waring, đã khẳng định cảnh tượng này là bằng chứng tuyệt đối không thể phủ nhận về chuyến viếng thăm của người ngoài Trái đất. Ông Waring cũng tin rằng UFO này có hình dáng tương tự như vật thể bí ẩn mà một phi công Hải quân Mỹ đã phát hiện, sự kiện đã khiến Lầu Năm Góc phải chính thức thừa nhận vào năm 2017.

Phát hiện ánh sáng kỳ lạ tại London – Đã đến lúc giới khoa học đưa ra lời tuyên bố? - 3

Sau video của Kumar, ông Waring tin rằng đây là lúc các nhà khoa học chính thức thừa nhận người ngoài hành tinh tồn tại ở đây, ngay trên Trái đất. Ông Waring đã viết trên blog UFO Sightings Daily: "Đây là một UFO hình giọt nước đang ẩn mình trong những đám mây phía trên ngoại ô London."

Một số người đã đưa ra ý kiến, nó là Mặt trời và vì vậy nó chỉ là một sự kiện tự nhiên bình thường: "Đây là điều thường thấy xảy ra ngoài tự nhiên. Sẽ không có một UFO nào bị che chắn bởi những đám mây. Đó đơn giản chỉ là Mặt trời mà thôi." Tuy nhiên, một người khác lại cho rằng: "Một ngày nào đó, khoa học sẽ bắt kịp thực tế, nhưng hiện tại rất nhiều sự thật khoa học không những không được chứng minh mà còn bị tuyên bố hoàn toàn sai sự thật. Vật thể phát sáng này là một UFO. Một ngày nào đó, khoa học sẽ phải thay đổi nhận định của họ về nó. Hãy nhớ cách khoa học nói rằng UFO không tồn tại, và sau đó Lầu Năm Góc của Hoa Kỳ công bố video về một số UFO thực tế? Khoa học thực sự có rất nhiều việc cần phải làm."

Phát hiện ánh sáng kỳ lạ tại London – Đã đến lúc giới khoa học đưa ra lời tuyên bố? - 4

Mặc dù ông Waring nói rằng tuyên bố vật thể kỳ lạ đó là Mặt trời là sai, tuy nhiên chưa có bằng chứng nào chứng minh độ chính xác về ý kiến của nhà âm mưu này. Trong tự nhiên, sẽ có hiện tượng những mảng ánh sáng Mặt trời tập trung xuyên qua các đám mây và chiếu qua các tinh thể băng trong mây rồi phân tán thành các hạt ánh sáng. Đây là một hiện tượng khá phổ biến, đặc biệt là ở các nước lạnh vào những tháng mùa thu và mùa đông.

Sky & Telescope cho biết: "hiện tượng này thường hình thành từng cặp khi ánh sáng Mặt trời khúc xạ qua những đám mây băng giá chứa các tiểu tinh thể hình lục giác. Về mặt kỹ thuật,nó được gọi là parhelia, chúng thường có màu trắng nhưng đôi khi có màu sắc khá sặc sỡ, trông giống như những mảnh cầu vồng tách rời."

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện ánh sáng kỳ lạ tại London - Đã đến lúc giới khoa học đưa ra lời tuyên bố?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO