Người ngoài hành tinh không thăm Trái đất 'vì chúng ta quá ngốc'

08/02/2021 08:48

Đó là suy nghĩ của một vị giáo sư trường Havard. Ông ấy tin rằng sự sống ngoài Trái đất vẫn chưa tới thăm chúng ta bởi các chủng tộc ngoài hành tinh nghĩ rằng chúng ta không sáng dạ.

Chúng ta đã phát minh ra bánh xe, động cơ ô tô và máy gia tốc hạt lớn, nhưng những người ngoài hành tinh "hợm hĩnh" này vẫn nghĩ rằng họ tốt hơn chúng ta.

Người ngoài hành tinh không thăm Trái đất vì chúng ta quá ngốc - 1

Giáo sư thiên văn học Harvard Avi Loeb cũng tin rằng người ngoài hành tinh ghét cỏ xanh, và một chủng tộc sinh vật ngoài hành tinh siêu thông minh đã điều khiển vật thể bay trong không gian ngay gần hành tinh chúng ta vào năm 2017 trước khi bay quanh mặt trời.

Trò chuyện trên Daily Star, Loeb nói rằng vật thể đó có thể là một thứ đồ phế liệu do người ngoài hành tinh bỏ lại, hoặc một phần của tàu vũ trụ của họ đã bị hỏng, bởi theo ông, họ đơn giản là không hứng thú với việc tới thăm trái đất.

Mở rộng lập luận đó, Loeb cũng nói rằng con người nên thiết lập các trạm phát hiện UFO ở bất cứ nơi nào ghi lại được cảnh tượng. Tại sao? Họ sẽ không ghé lại uống một tách trà.

Ông nói: "Những ngôi sao phổ biến nhất trong thiên hà là những ngôi sao lùn. Hầu hết các ngôi sao có khối lượng bằng 1/10 khối lượng của Mặt trời và chúng lạnh hơn Mặt trời gấp đôi nên có màu đỏ. Chúng phát ra chủ yếu là bức xạ hồng ngoại và nếu có sự sống trên các hành tinh bên cạnh chúng, sự sống đó sẽ có mắt hồng ngoại. Cỏ sẽ không xanh trên các hành tinh đó, nó sẽ có màu đỏ sẫm.

Vì vậy, nếu bạn nghĩ về các đại lý du hành giữa các vì sao, họ sẽ không quảng cáo Trái đất như một điểm đến mong muốn bởi đối với mắt hồng ngoại của hầu hết các sinh vật trong Dải Ngân hà, cỏ xanh không đặc biệt hấp dẫn, chúng muốn cỏ đỏ sẫm nên điều này có thể là lời giải thích cho Nghịch lý Fermi về việc tại sao họ không đến thăm chúng ta".

Vị tiến sĩ nói thêm: "Có thể là chúng ta không hấp dẫn, không thú vị nói về khía cạnh thông minh. Vì một lý do nào đó, con người không hợp tác, và điều đó thực sự đáng tiếc, đó không phải là dấu hiệu của trí thông minh.

Chủ đề UFO được chính phủ quan tâm vì một số báo cáo có thể liên quan đến thiết bị, công cụ phát hiện của các nước khác. Tôi không tin vào các thuyết âm mưu, nếu có liên quan gì đến một nền văn minh ngoài hành tinh thì tin tức sẽ bị rò rỉ bằng cách nào đó.

Mọi người có thể có báo cáo về UFO từ trải nghiệm cá nhân mà không nhất thiết đúng. Chúng ta nên đầu tư một khoản tiền nhỏ, sẽ không tốn nhiều chi phí, vào việc triển khai các công cụ tốt nhất mà chúng ta hiện có để đặt vào cùng địa điểm quan sát, báo cáo, và theo dõi môi trường trong một thời gian đủ dài".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người ngoài hành tinh không thăm Trái đất 'vì chúng ta quá ngốc'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO