Ngọn lửa bí ẩn xuất hiện trong công viên ở Tây Ban Nha

15/05/2020 10:50

Một vụ cháy bí ẩn đã được ghi lại qua camera của người dân tại một công viên công cộng ở Tây Ban Nha đang gây tranh cãi. Vấn đề được quan tâm đó là ngọn lửa không làm cháy cây cỏ ở dưới mặt đất.

Ngọn lửa bí ẩn xuất hiện trong công viên ở Tây Ban Nha - 1
Hình ảnh ngọn lửa kì quái lan ở công viên Parque del Cidacos, Tây Ban Nha.

Theo những hình ảnh trong video, các đường lửa được nhìn thấy đang đốt cháy mặt đất của công viên Parque del Cidacos ở Calahorra, thuộc vùng La Rioja của Tây Ban Nha. Trong video, có vẻ như công viên đang bị phá hủy bởi một đám cháy nhỏ. Tuy nhiên, bằng cách nào đó ngọn lửa không bắt kịp những cây và cỏ mà nó chạm vào.

Người đàn ông có tên Juan Carlos Gil Lopez chia sẻ video lên mạng nói rằng đây là lần đầu tiên anh ta nhìn thấy loại lửa kỳ quái này trong công viên nói trên. Anh ta nghĩ rằng vật liệu trắng trên mặt đất chỉ là bụi cho đến khi ngọn lửa bắt được khu vực nhỏ của nó và nhanh chóng bắt đầu một dòng lửa mỏng lan rất nhanh.

"Tôi đi ra ngoài đi dạo trong công viên cùng cô con gái tám tuổi Cayetana. Trước khi xuất hiện ngọn lửa ma quái, chúng tôi thấy như có bụi trong công viên”, Juan Carlos Gil Lopez nói.

Sau khi thấy đám cháy, Lopez lập tức gọi cho sở cứu hỏa và người đàn ông này đã rất ngạc nhiên phát hiện ra rằng ngọn lửa bí ẩn lại không làm bốc cháy từ cây đến cỏ khi ngọn lửa quét qua.

"Cỏ không bị cháy, thật tuyệt vời khi nhìn thấy nó xanh trở lại", Juan Carlos Gil Lopez nói thêm.

Một số kênh thông tin địa phương La Rioja đã đưa ra lời giải thích nguyên nhân của ngọn lửa kỳ quái liên quan đến những hạt giống của những cây dương. Những hạt này rất dễ cháy.

Tiến sĩ Matthew Brookhouse, chuyên gia về cây tại Đại học Quốc gia Úc, giải thích rằng lông tơ bao gồm các sợi nhỏ bao quanh hạt của các cây dương. Các sợi lông tơ này giúp phát tán hạt giống. Bằng cách bắt những cơn gió nhẹ cho phép hạt giống được mang đi xa.

Một số ý kiến nhắc đến việc ai đó đã cố tình đốt cháy các hạt giống cây dương trong công viên nêu trên để loại bỏ lông tơ. Tuy nhiên, Thị trưởng Calahorra Elisa Garrido đã giải thích rằng thông tin này không chính xác.

"Trong công viên Cidacos de Calahorra, không có việc đốt lông tơ có chủ định nào cả. Mỗi mùa xuân, người ta có thể do bất cẩn để gây ra những đám cháy này. Chúng rất nguy hiểm và lây lan nhanh chóng", Thị trưởng Calahorra Elisa Garrido nhấn mạnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngọn lửa bí ẩn xuất hiện trong công viên ở Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO