Kỳ lạ cây đào lộn hột lớn nhất thế giới to gấp đôi sân bóng đá

28/02/2021 12:49

Đây cũng là cây đào lộn hột lớn nhất thế giới được sách kỷ lục Guiness thế giới công nhận, với tán cây trải rộng diện tích khoảng 8.500 m2.

Được sách kỷ lục Guiness thế giới công nhận vào năm 1994, cây đào lộn hột (hạt điều) lớn nhất thế giới Pirangi nằm ở Pirangi do Norte - một bãi biển gần Natal, thủ phủ của bang Rio Grande do Norte, Brazil. Kể từ đó, đây là một trong những điểm tham quan thực vật tuyệt nhất thế giới.

Kỳ lạ cây đào lộn hột lớn nhất thế giới to gấp đôi sân bóng đá - 1
Gốc chính của cây đào lộn hột khổng lồ (hạt điều) tỏa ra các nhánh cây xung quanh, tạo thành một "khu rừng mini"

Với diện tích lên tới 8.500 m2, các nhánh cây tỏa ra trên bề rộng chừng 50 m từ khu vực trung tâm. Theo tài liệu ghi lại, cây cổ thụ này đã hơn 100 tuổi, được một người ngư dân địa phương có tên Luis Inácio de Oliveira trồng vào năm 1888.

Kỳ lạ cây đào lộn hột lớn nhất thế giới to gấp đôi sân bóng đá - 2
Cây điều khổng lồ có kích thước tương đương với diện tích của 2 sân bóng đá

Ở thời điểm hiện tại, tán cây trải rộng trên diện tích tương đương với 2 sân bóng đá, gấp khoảng 70 lần thông thường. Đi dưới tán cây, du khách có cảm giác như đang giữa một rừng cây đào lộn hột, nhưng trên thực tế chỉ có một cây duy nhất. Đã có thêm nhiều phần rễ hình thành khi cành cây điều chạm xuống đất.

Kỳ lạ cây đào lộn hột lớn nhất thế giới to gấp đôi sân bóng đá - 3
Du khách có cảm giác như đi giữa một rừng cây, nhưng thực tế chỉ có một cây

Các chuyên gia cho biết, kích thước khổng lồ của cây là kết quả của quá trình biến đổi gen khiến cành cây chạm đất và hình thành phần rễ mới. Theo thời gian, chúng hình thành thân cây thứ 2 và là bản sao của cây gốc. Ở thời điểm hiện tại, cây vẫn cho ra lượng quả và hạt lớn.

Kỳ lạ cây đào lộn hột lớn nhất thế giới to gấp đôi sân bóng đá - 4
Con đường đưa du khách vào khám phá bên trong của cây khổng lồ
Kỳ lạ cây đào lộn hột lớn nhất thế giới to gấp đôi sân bóng đá - 5
Biển cảnh báo du khách nên thận trọng không làm tổn hại tới cây

Để đi từ Natal vào đây, du khách sẽ đi trên tuyến đường tuyệt đẹp nằm dọc bờ biển, sau đó theo hướng chỉ dẫn của biển báo là tới nơi. Giá vé tham quan khu vực này khá rẻ.

Kỳ lạ cây đào lộn hột lớn nhất thế giới to gấp đôi sân bóng đá - 6
Hiện cây vẫn cho ra lượng hạt lớn

Ngoài việc thăm thú "rừng cây" khổng lồ, điểm ưa thích nhất của du khách là check in tại bức tượng hạt điều khổng lồ nằm ở phía ngoài với hashtag #maiorcajueirodomundo (nghĩa là "cây điều lớn nhất thế giới" trong tiếng Bồ Đào Nha).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kỳ lạ cây đào lộn hột lớn nhất thế giới to gấp đôi sân bóng đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO