Độc đáo loài hoa chỉ xuất hiện sau những vụ cháy rừng

20/02/2021 09:27

Sau những trận cháy rừng khủng khiếp, những bông hoa bích thảo màu hồng đã xuất hiện. Loài hoa này thường mọc ở miền Đông Australia.

Nhiều tháng sau những trận cháy rừng khủng khiếp tại Australia diễn vào trong năm 2020, nhiều cánh rừng tại nơi đây đã dần hồi phục. Từ đống tro tàn, sự sống đang dần hồi sinh điển hình là sự xuất hiện của loài hoa bích thảo hồng.

Theo The Guardian, loài hoa này thường mọc ở miền Đông Australia, trải dài từ dãy núi Blue cho đến phía đông bắc Victoria. Vì mọc trên các rặng húi, nên người dân địa phương gọi chúng với tên "hoa sườn núi".

Độc đáo loài hoa chỉ xuất hiện sau những vụ cháy rừng - 1
Hoa bích thảo còn được gọi là hoa sườn núi vì nó được tìm thấy trên các rặng núi.

Điều đặc biệt, loài hoa này không phải lúc nào cũng xuất hiện, bởi hạt của chúng có thể "nằm im" trong nhiều thập kỷ chờ thời điểm thích hợp mới nảy mầm.

Hoa bích thảo có chiều dài khoảng 50cm (một số dài tới 90cm), mọc trải đều trên mặt đất. Cánh hoa có màu trắng tới hồng, lông mượt ở bên trên và phần dưới nhẵn mịn.

Độc đáo loài hoa chỉ xuất hiện sau những vụ cháy rừng - 2
Một con ong đậu trên một bông hoa bích thảo trong công viên quốc gia Blue Mountains.

Hoa bích thảo hồng thường nở vào mùa hè nhưng điều kiện lý tưởng nhất là sau khi cháy rừng cùng lượng mưa đủ lớn. So với nhiều năm trước, hoa bích thảo giờ đã xuất hiện liên tục tại Australia, lý do những năm qua nơi đây liên tục xảy ra những vụ cháy rừng.

Theo thống kê, từ năm 2019 - 2020, hơn 80% dãy núi Blue đã bị hủy hoại nặng nề. Một năm sau những vụ cháy rừng, lượng mưa vừa đủ khiến hoa bích thảo hồng bung nở. Từ đống hoang tàn của những đám cháy, màu hồng của hoa tạo nên cảnh tượng lãng mạn.

Độc đáo loài hoa chỉ xuất hiện sau những vụ cháy rừng - 3
Hoa bích thảo vươn mình dưới những cánh rừng bị thiêu rụi vì cháy.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo loài hoa chỉ xuất hiện sau những vụ cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO