Dạy rau chân vịt gửi email cảnh báo ô nhiễm môi trường

10/02/2021 09:47

Giáo sư Michael Strano đến từ Viện Công nghệ Massachusetts nói rằng nghiên cứu mới của nhóm ông là "một minh chứng mới về cách chúng ta đã vượt qua rào cản giao tiếp giữa thực vật với con người".

Dạy rau chân vịt gửi email cảnh báo ô nhiễm môi trường - 1

Các nhà khoa học đang tìm cách mới để chống lại biến đổi khí hậu đã đưa ra một giải pháp độc đáo: Dạy rau chân vịt "gửi email".

Giáo sư Michael Strano, trưởng nhóm nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts giải thích rằng thực vật "là những nhà hóa học phân tích rất giỏi" và nói thêm rằng thí nghiệm kỳ lạ là một "minh chứng mới lạ về cách chúng ta vượt qua rào cản giao tiếp giữa thực vật và con người".

Trao đổi trên EuroNews, ông nói:

"Thực vật phản ứng rất tốt với môi trường. Chúng biết rằng sẽ có hạn hán rất lâu trước khi chúng ta biết chuyện đó xảy ra.

Chúng có thể phát hiện những thay đổi nhỏ trong đặc tính của đất và tiềm năng nước. Nếu chúng ta khai thác các tín hiệu hóa học đó, sẽ có vô số thông tin để truy cập".

Công nghệ "thực vật nanobionics"là một phần của lĩnh vực nghiên cứu rộng lớn hơn liên quan đến linh kiện điện tử kỹ thuật và hệ thống thực vật.

Sử dụng các ống nano carbon siêu nhỏ gắn vào lá cây, các tín hiệu sẽ được gửi đến một camera hồng ngoại. Camera đó sẽ kích hoạt một cảnh báo qua email cho các nhà nghiên cứu.

Giáo sư Strano nói rằng quá trình này có thể được sử dụng để đưa ra những cảnh báo sớm về ô nhiễm và những thay đổi môi trường vì thực vật liên tục hấp thụ một "lượng lớn dữ liệu" từ môi trường xung quanh. Hệ thống công nghệ nano cũng có thể đưa ra cảnh báo sớm về việc cây bị nhiễm nấm hoặc vi khuẩn, hỗ trợ quá trình canh tác nông nghiệp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dạy rau chân vịt gửi email cảnh báo ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO