Đã tìm ra chủ nhân của các khối kim loại bí ẩn: Là người Trái Đất, không phải người ngoài hành tinh

06/12/2020 09:40

Nguồn gốc của một loạt khối kim loại đột nhiên xuất hiện bí ẩn tại các địa khác nhau trên thế giới cuối cùng cũng đã được hé lộ.

Theo đó, ‘thủ phạm’ dựng lên các khối kim loại này hoàn toàn không phải là…người ngoài hành tinh (?!) như nhiều thông tin đồn đoán được đăng tải trên Internet bởi những người yêu thích khoa học viễn tưởng và những người theo thuyết âm mưu .Thay vào đó, đây là các tác phẩm được tạo ra bởi một nhóm các nghệ sĩ người Mỹ có tên The Most Famous Artist.

Theo The Mirror, nhóm The Most Famous Artist đã đăng tải một số hình ảnh liên quan đến quá trình chế tạo, vận chuyển các khối kim loại, đồng thời rao bán chúng với giá 45.000 USD.

Đã tìm ra chủ nhân của các khối kim loại bí ẩn: Là người Trái Đất, không phải người ngoài hành tinh - Ảnh 1.

Trên trang Instagram của The Most Famous Artist, nhóm nghệ sĩ đến từ thành phố Santa Fe, New Mexico này đã đăng lên hình ảnh của cột kim loại tại Utah và California, kèm theo hình ảnh chụp các cột kim loại khi chúng vừa được đưa ra khỏi nhà kho.

Khi những người theo dõi đặt câu hỏi liệu nhóm này liệu có phải là ‘tác giả’ tạo ra các cột kim loại, nhóm này đã trả lời: "Vâng, chính là chúng tôi". Tuy nhiên, nhóm này đã khẳng định ‘không biết gì’ khi được hỏi về cột kim loại được tìm thấy ở Romania vào Thứ Năm tuần trước.

Trả lời phỏng vấn của trang Mashable, Matty Mo – người sáng lập của The Most Famous Artist cho biết,  ông không thể bình luận nhiều về việc lắp đặt các cột kim loại vì lo ngại một số vấn đề pháp lý. Tuy nhiên, nghệ sĩ này cũng khẳng định sẽ đăng tải thêm các hình ảnh về quá trình chế tạo các cột kim loại trong thời gian ngắn sắp tới.

Theo The Mirror, khối kim loại bắt đầu xuất hiện lần đầu tiên tại sa mạc Utah. Nó được phát hiện bởi một nhóm các nhân viên của Cục An toàn Công cộng (DPS) bang Utah vào ngày 18/11, khi các nhân viên này đang di chuyển bằng trực thăng trong quá trình khảo sát động vật hoang dã.

Đã tìm ra chủ nhân của các khối kim loại bí ẩn: Là người Trái Đất, không phải người ngoài hành tinh - Ảnh 2.

Sau đó khoảng một tuần, một khối kim loại khác đã xuất hiện trên Đồi Batca Doamnei ở thành phố Piatra Neamt, miền bắc Romania. Tuy nhiên, vào 1/12 vừa qua, khối kim loại này đã đột nhiên biến mất.

Cuối cùng, vào ngày 3/12 vừa qua, một khối kim loại màu bạc đã được tìm thấy trên đỉnh núi Pine, tại thị trấn Atascadero, trên bờ biển miền Trung bang California. Ngay sau khi được phát hiện, khối kim loại này đã thu hút hàng chục người dân địa phương tới xem và đăng tải video, hình ảnh lên mạng xã hội.

Sau khi các khối kim loại nói trên xuất hiện, nhiều người đã liên tưởng tới tảng đá xuất hiện trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng 2001: A Space Odyssey.

Trong tác phẩm của Arthur C Clarke (sau này được Stanley Kubrick dựng thành phim), một tảng đá nguyên khối hình chữ nhật bí ẩn, sừng sững như một bia mộ quá khổ màu đen lần đầu tiên xuất hiện trên tại châu Phi cách đây ba triệu năm.

Khi một đàn vượn đã tình cờ tiếp xúc với tảng đá trên, quá trình tiến hóa của chúng được đẩy nhanh hơn. Chúng biết dùng xương làm công cụ, rồi làm vũ khí. Thực chất, khối đá nguyên khối này chính là một công cụ của một chủng tộc người ngoài hành tinh, vốn dùng để thăm dò và thúc đẩy sự phát triển của các nền văn minh trên khắp thiên hà.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đã tìm ra chủ nhân của các khối kim loại bí ẩn: Là người Trái Đất, không phải người ngoài hành tinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO