Ăn ốc luộc, người đàn ông 'vớ' cả gia tài vì cắn trúng 'kho báu' 8 tỷ đồng

18/02/2021 10:07

Một người đàn ông Thái Lan bất ngờ được vận may ập tới nhờ vô tình ăn phải con ốc chứa viên ngọc trị giá tới 8 tỷ đồng.

Một người đàn ông hành nghề tài xế ở Thái Lan vô tình tìm thấy viên ngọc trai melo quý hiếm khi đang ăn ốc luộc cùng gia đình.

Ngày 10/2 vừa qua, anh Monthian Jansuk, 40 tuổi, đi chợ gần nhà ở tỉnh Chonburi, Thái Lan, và mua ít hải sản về trong đó có một con ốc khá lớn.

Khi cả nhà đang thưởng thức các món ăn, con trai anh Jansuk vô tình cắn phải "viên đá" rắn và lớn. Lúc nhả ra, cả gia đình ngỡ ngàng khi nhận thấy hóa ra đó lại là viên ngọc trai màu cam cỡ lớn với kích thước bằng đồng xu, nặng hơn 7 gram.

Ăn ốc luộc, người đàn ông vớ cả gia tài vì cắn trúng kho báu 8 tỷ đồng - 1
Viên ngọc nằm trong một con ốc cỡ lớn

Ban đầu, họ chỉ nghĩ đó là "trứng ốc", nhưng quan sát kỹ lại nhận thấy có thể đây là viên ngọc trai quý giá. Anh Jansuk đã mang "viên đá" đi tìm hiểu và được xác định có thể đây chính là viên ngọc trai melo giá trị bậc nhất. Với giá bán hiện tại, người đàn ông này có thể nhận về 250.000 bảng Anh (gần 8 tỷ đồng).

Ăn ốc luộc, người đàn ông vớ cả gia tài vì cắn trúng kho báu 8 tỷ đồng - 2
Cận cảnh viên ngọc quý được tìm thấy

"Tôi thấy rất may mắn khi đã sở hữu món vật quý giá này. Tôi tin chắc mình sẽ kiếm được nhiều tiền từ nó", người đàn ông khẳng định.

Được biết, viên ngọc màu cam như anh Jansuk đang sở hữu là gam màu đắt nhất bởi chúng ít thấy hơn các màu còn lại, với tỷ lệ xuất hiện chỉ khoảng một trên vài nghìn.

Trước đó vào đầu tháng 2 năm nay, một ngư dân người Thái Lan cũng may mắn đổi đời nhờ vô tình nhặt được viên ngọc trai màu cam quý hiếm trên bãi biển.

Ăn ốc luộc, người đàn ông vớ cả gia tài vì cắn trúng kho báu 8 tỷ đồng - 3
Viên ngọc trai melo cỡ lớn được người ngư dân Thái Lan vô tình tìm thấy trên bãi biển

Đó là anh Hatchai Niyomdecha, 37 tuổi, đến từ tỉnh Nakhon Si Thammarat. Khi lang thang trên bãi biển nhặt sò cùng gia đình, người ngư dân này đã nhặt những chiếc vỏ hàu và nhận thấy có viên ngọc trai với trọng lượng hơn 7 gram bên trong. Món vật được định giá có thể bán khoảng 250.000 bảng Anh (hơn 7,9 tỷ đồng). Được biết, đây vốn là ngọc trai melo với màu cam hiếm gặp.

Các chuyên gia cho biết, ngọc trai melo có màu cam, hoặc rám nắng và nâu. Nhưng trong đó, màu cam là gam màu đắt giá nhất của loại này.

Ăn ốc luộc, người đàn ông vớ cả gia tài vì cắn trúng kho báu 8 tỷ đồng - 4
Cận cảnh những viên ngọc melo đắt giá

Chúng thường được tìm thấy ở Biển Đông, vùng nước nông ngoài khơi bờ biển Việt Nam, Thái Lan, biển Andaman ngoài khơi Myanmar. Chủ yếu loại ngọc này hình thành bên trong loài ốc săn mồi với tên gọi Volutidae.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn ốc luộc, người đàn ông 'vớ' cả gia tài vì cắn trúng 'kho báu' 8 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO