Thị trường Tết Đà Nẵng: Hàng hóa giảm mạnh, chợ vắng khách

01/02/2021 07:24

Tết đang cận kề nhưng tại Đà Nẵng thị trường các mặt hàng bánh, kẹo, hải sản khô, đồ cúng… vẫn vắng khách. Năm nay, dự đoán được tình hình nên các tiểu thương đều không dám trữ hàng nhiều như mọi năm.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong năm qua khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Mọi người đều phải thắt chặt chi tiêu, kể cả sắm Tết.

Tết đang cận kề nhưng không khí mua sắm tại các chợ truyền thống khá vắng vẻ. Tại chợ Cồn (quận Hải Châu) là trung tâm thương mại của TP Đà Nẵng không chỉ đáp ứng nhu cầu bán lẻ mà còn bán sỉ cho các xã, phường vùng ven và các tỉnh lân cận nhưng cũng trong tình trạng chung.

Thị trường Tết Đà Nẵng: Hàng hóa giảm mạnh, chợ vắng khách - 1

Tết đang cận kề nhưng cửa hàng bán hải sản, thực phẩm khô của chị Lý vẫn vắng khách

Thị trường Tết Đà Nẵng: Hàng hóa giảm mạnh, chợ vắng khách - 2

Theo chị Lý, so với ngày thường, giá các mặt hàng này tăng từ 10.000 - 20.000 đồng/kg

Chị Trần Thị Lý, tiểu thương kinh doanh hải sản, thực phẩm khô (chợ Cồn) cho biết, năm nay chị không dám trữ hàng Tết, chỉ bán đến đâu lấy hàng đến đó.

"Năm nay ảnh hưởng Covid-19, cuộc sống khó khăn nên dân có mua sắm gì đâu. Năm ngoái, thời điểm này bán không ngừng tay, còn năm nay chỉ đứng chơi", chị Lý thở dài và cho biết, với tình hình này, các lò cũng sẽ nghỉ sớm, không dám làm nhiều.

Theo chị Lý, giá các mặt hàng Tết không tăng nhiều, chỉ tăng khoảng 10.000 - 20.000 đồng/kg, tùy loại. Cụ thể như: khô gà có giá 150.000 - 200.000 đồng/kg, mực rim: 160.000 - 200.000 đồng/kg, bò khô: 400.000 - 500.000 đồng/kg…

Tương tự, các mặt hàng bánh, kẹo cũng trong tình trạng ế khách. Chị Trần Thị Thu, tiểu thương kinh doanh mặt hàng bánh, kẹo (chợ Cồn) cho hay, thỉnh thoảng mới có khách ghé mua nhưng cũng mua với số lượng vừa phải, không nhiều như mọi năm.

Thị trường Tết Đà Nẵng: Hàng hóa giảm mạnh, chợ vắng khách - 3

Mặt hàng bánh, kẹo cũng trong tình trạng ế ẩm

Thị trường Tết Đà Nẵng: Hàng hóa giảm mạnh, chợ vắng khách - 4

Biết trước được tình hình nên các tiểu thương chỉ lấy hàng bằng 50% so với Tết năm ngoái

"Năm nay cửa hàng tôi chuẩn bị hàng Tết chỉ bằng 60% so với Tết năm ngoái nhưng với tình hình này cũng sợ bán không hết hàng", chị Thu cho biết.

Theo chị Thu, giá các loại bánh, kẹo lấy vào có tăng nhẹ nhưng để kéo khách, cửa hàng chị vẫn bán giá như ngày thường.

Chị Nguyễn Thị Phi Oanh, tiểu thương kinh doanh đồ thờ (chợ Cồn) cũng cho hay, chỉ có hương trầm bán được như mọi năm, còn vàng mã chỉ bằng một nửa, tượng thờ chỉ bằng 20% so với Tết năm ngoái.

Thị trường Tết Đà Nẵng: Hàng hóa giảm mạnh, chợ vắng khách - 5

Mặt hàng hàng mã cũng không khả quan hơn

Thị trường Tết Đà Nẵng: Hàng hóa giảm mạnh, chợ vắng khách - 6

Chỉ có hương trầm là bán được nhiều

"Mặt hàng này người dân thường mua sớm hơn so với thực phẩm. Mọi năm, thời điểm này, cửa hàng luôn tấp nập khách, phải kiếm người phụ nhưng năm nay chỉ một mình tôi bán thôi", chị Oanh nói.

Ông Nguyễn Đắc Hùng, Trưởng Ban quản lý chợ Cồn cho biết, dịch bệnh, bão lụt khiến đời sống người dân khó khăn nên không có tiền sắm Tết. Dự đoán được tình hình nên các tiểu thương không lấy hàng nhiều.

"So với Tết năm ngoái, năm nay nguồn hàng dự trữ giảm hơn 50%, có hàng giảm 70-80% như bánh, kẹo. Sức mua yếu", ông Hùng nói và cho biết, hiện chủ yếu mới có các mặt hàng bánh, kẹo, đồ thờ, đồ khô là tiểu thương đã trữ hàng, còn các loại rau, củ, quả, thịt... vẫn lấy hàng như ngày thường.

Khánh Hồng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thị trường Tết Đà Nẵng: Hàng hóa giảm mạnh, chợ vắng khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO