Viên kim cương hồng siêu quý hiếm có thể lên tới 38 triệu USD

14/10/2020 13:55

Một viên kim cương với sắc hồng ánh tím “cực hiếm” sẽ được Sotheby’s đấu giá tại Thụy Sĩ vào tháng 11 tới đây. Theo ước tính, viên kim cương này có thể chạm đến mốc giá 38 triệu USD.

Viên kim cương hồng siêu quý hiếm có thể lên tới 38 triệu USD - 1

Viên kim cương hình bầu dục này từng được Viện Đá quý Mỹ chứng nhận là viên kim cương màu hồng tím sặc sỡ lạ mắt. Ảnh: Getty

Viên kim cương 14,83 carat, được mệnh danh là “The Spirit of the Rose” (Linh hồn của hoa hồng) sẽ lên sàn đấu giá sau hơn 3 năm kể từ khi được phát hiện tại một mỏ ở vùng Đông Bắc nước Nga.

Lấy tên từ vở ba lê Nga năm 1911 “Le Spectre de la rose”, viên kim cương hồng này được cắt từ một viên kim cương thô 27,85 carat, thậm chí còn lớn hơn khối kim cương do Công ty khai thác mỏ Alrosa phát hiện vào năm 2017.

Sau hơn một năm cắt mài và đánh bóng, viên kim cương quý giá này sẽ được trưng bày tại Hồng Kông, Singapore và Đài Bắc trước khi có mặt tại buổi đấu giá ở Geneva vào ngày 12/11 tới đây.

Viên kim cương hồng siêu quý hiếm có thể lên tới 38 triệu USD - 2

“The Spirit of the Rose” được cắt từ một viên kim cương thô 27,85 carat. Ảnh: Getty

Theo nhận định của ông Gary Schuler - Chủ tịch bộ phận trang sức của Sotherby’s, độ quý hiếm của viên kim cương được định giá bởi kích thước và màu sắc độc đáo của nó.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia khi đo độ trong của viên đá, đây là một trong số ít những viên kim cương có độ “hoàn mỹ bên trong” khi thuộc phân nhóm kim cương quý hiếm có chứa ít hoặc không chứa nitơ.

Chia sẻ thêm với báo chí, ông Schuler cho biết: “Chỉ 1% trong tổng số kim cương hồng lớn hơn 10 carat và chỉ 4% trong tổng số kim cương hồng được xếp loại ‘Fancy Vivid’ và hiển thị màu sắc sống động, phong phú. Có cơ hội rao bán một viên kim cương lớn màu hồng được đánh bóng ... với sự phong phú về màu sắc và độ tinh khiết của The Spirit of the Rose, quả là một vinh dự đối với chúng tôi”.

Viên kim cương hồng siêu quý hiếm có thể lên tới 38 triệu USD - 3

Theo tổ chức phi lợi nhuận Fancy Color Research Foundation, giá trị của những viên kim cương hồng đang tăng nhanh hơn bao giờ hết. Theo một thống kê được đưa ra, giá trị của chúng đã tăng 116% từ năm 2010 đến 2019.

Vào năm 2017, một viên kim cương hồng nặng 59,6 carat mang tên “Pink Star” đã trở thành viên ngọc đắt nhất từng được bán đấu giá, chốt lời tại 71,2 triệu USD tại một cuộc bán đấu giá của Sotheby's ở Hồng Kông.

Người đứng đầu cuộc đấu giá vào tháng tới, Benoit Repellin, cho biết những viên kim cương màu hồng hiện chiếm 5 trong số 10 viên kim cương giá trị nhất từng được bán đấu giá.

Theo đại diện của Sotheby’s, viên kim cương “The Spirit of the Rose” sẽ tham gia cùng với 25 lô giá trị khác trong đợt đấu giá “Trang sức lộng lẫy và cao quý” của Sotheby's.

Thông báo này được đưa ra chỉ một tuần sau khi đại lý của nhà đấu giá Hồng Kông rao bán thành công một viên kim cương trắng 102,39 carat đặc biệt quý hiếm với giá 15,7 triệu USD.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Viên kim cương hồng siêu quý hiếm có thể lên tới 38 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO