Tỷ giá ngoại tệ ngày 5/10: Nước Mỹ biến động, USD tăng giá

05/10/2020 07:01

USD tăng trước thông tin tình hình sức khoẻ của Tổng thống Mỹ cải thiện và gói kích thích kinh tế mới.

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 93.81 điểm, tăng 0,1%.

Theo Fox News, chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết tình hình sức khỏe của Tổng thống Donald Trump đã cải thiện và không có chuyện Tổng thống phải chuyển giao quyền lực.

Việc Tổng thống Trump dương tính với Covid một lần nữa lại cảnh báo nhà đầu tư về nguy cơ tiềm tàng của đại dịch này khi vắc xin vẫn chưa được phổ biến rộng rãi.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 5/10: Nước Mỹ biến động, USD tăng giá
Tỷ giá ngoại tệ


Jeremy Hill, người sáng lập và giám đốc điều hành của JB Capital, nói với CNBC hôm thứ Sáu (2/10) rằng công chúng đã trở nên “tê liệt” với các tin tức liên quan đến Covid-19 trong thời gian vừa qua và sẽ chú trọng hơn vào sự ổn định có thể được cung cấp bởi một thỏa thuận về một gói kích thích tài khoá mới.

Carsten Fritsch, nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank, nói rằng chỉ số đô la Mỹ đã cho thấy khả năng phục hồi trong tuần qua khi nó tiếp tục giao dịch trên 93 điểm, điều này đã giới hạn khả năng tăng giá của vàng.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng có thể chỉ là vấn đề thời gian trước khi đồng đô la Mỹ giảm xuống thấp hơn và đẩy giá vàng lên cao hơn. Ông cũng đưa ra lưu ý rằng rất nhiều điều không chắc chắn đang đến từ Mỹ.

Trong khi đó tại châu Âu, tỷ lệ thất nghiệp tại châu Âu trong tháng 8/2020 đã tăng tháng thứ năm liên tiếp, giữa bối cảnh ngày càng nhiều người lo ngại rằng các chương trình cứu trợ lớn của chính phủ các nước sẽ không thể giữ cho nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Chính phủ các nước châu Âu đã chi hàng nghìn tỷ euro để trợ giúp các doanh nghiệp và đưa ra các chương trình để giữ chân người lao động.

Tại Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, khoảng 3,7 triệu người vẫn đang được hưởng lợi từ các chương trình cứu trợ quy mô lớn của Chính phủ.

Ngày 2/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.214 đồng (tăng 1 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.859 đồng (giảm 2 đồng).

Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng USD phổ biến ở mức 23.100 đồng (mua) và 23.280 đồng (bán).

Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.100 đồng/USD và 23.280 đồng/USD. Vietinbank: 23.103 đồng/USD và 23.283 đồng/USD. ACB: 23.120 đồng/USD và 23.280 đồng/USD.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ giá ngoại tệ ngày 5/10: Nước Mỹ biến động, USD tăng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO