Tỷ giá ngoại tệ ngày 14/12: USD lấy lại sức, bắt đầu tăng giá

14/12/2020 07:30

USD tăng giá trong bối cảnh cuộc đàm phán gói kích cầu mới của Mỹ chưa có bước tiến và đại dịch Covid-19 leo thang ở Mỹ.

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 90,98 điểm, tăng 0,17%.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang trải qua những ngày kém vui sau khi liên tục đón nhận một loạt tin tức không như ý. Ông chủ Nhà Trắng dường như chưa có ý định bỏ cuộc khi tuyên bố trên Twitter hôm 12-12 rằng cuộc chiến pháp lý "chỉ mới bắt đầu".

Trong một bài đăng không lâu sau đó, Tổng thống Trump kêu gọi những người ủng hộ ông bỏ phiếu để bãi nhiệm những thống đốc Cộng hòa từ chối hỗ trợ nỗ lực pháp lý nhằm đảo ngược kết quả bầu cử.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 14/12: USD lấy lại sức, bắt đầu tăng giá
Tỷ giá


Ông Trump khẳng định không chấp nhận kết quả phán quyết của Tòa án Tối cao, và sẽ tiếp tục theo đuổi "cuộc chiến" để giành lại chiến thắng.

Thượng viện Mỹ đã thông qua gói kích cầu với 100% phiếu thuận một đạo luật ngân sách liên bang tạm thời có hiệu lực trong vòng 1 tuần nhằm tránh xảy ra tình trạng Chính phủ phải đóng cửa vì đạo luật ngân sách của tài khóa trước hết hiệu lực mà đạo luật ngân sách mới chưa được thông qua. Với đạo luật tạm thời này, các nghị sỹ có thêm thời gian để đàm phán về gói kích cầu mới và đạo luật ngân sách cho toàn bộ tài khóa.

Chuyên gia kinh tế trưởng James Knightley của ING dự báo, trong kỳ họp tháng này, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ duy trì lập trường mềm mỏng và nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì hỗ trợ bằng tài khóa cho nền kinh tế.

Tại Anh dẫn lời Thủ tướng nước này Boris Johnson ngày 10/12 cho biết, nhiều khả năng London và Liên minh châu Âu (EU) sẽ không đạt được thỏa thuận thương mại hậu Brexit.

Tuy nhiên, ông Johnson cam kết sẽ làm hết sức mình để ngăn chặn tình trạng lộn xộn có thể xảy ra khi hai bên kết thúc thời kỳ chuyển tiếp vào ngày 31/12 tới.

Đánh giá về viễn cảnh quan hệ song phương trong trường hợp Brexit không thỏa thuận, Thủ tướng Johnson cho rằng hai bên sẽ đi theo mô hình giữa EU và Australia nhiều hơn là EU và Canada.

Bởi khi đó, cũng như Australia, Anh không có một thỏa thuận thương mại toàn diện với EU nên phần lớn hoạt động giao thương đều bị áp thuế. Điểm mấu chốt là giá trị trao đổi thương mại giữa EU với Anh lớn hơn nhiều với Australia.

Chốt phiên giao dịch tuần qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.146 đồng (không đổi). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.125 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.790 đồng (không đổi).

Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng USD phổ biến ở mức 23.040 đồng (mua) và 23.220 đồng (bán).

Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.040 đồng/USD và 23.220 đồng/USD. Vietinbank: 23.045 đồng/USD và 23.225 đồng/USD. ACB: 23.050 đồng/USD và 23.210 đồng/USD.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ giá ngoại tệ ngày 14/12: USD lấy lại sức, bắt đầu tăng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO