Triệt phá kho hàng hiệu rởm lớn nhất miền Bắc: Tiết lộ mức giá 'siêu rẻ'

18/03/2021 14:03

Một chiếc túi Hermès chính hãng có thể lên tới cả tỷ đồng. Trong khi đó, nhiều sản phẩm "nhái", rởm được rao bán chỉ vài trăm nghìn đồng/chiếc.

Như Dân trí đưa tin, ngày 17/3, Tổ 368 Tổng cục quản lý thị trường đã phối hợp với Cục QLTT Nam Định, Công an tỉnh Nam Định kiểm tra kho tàng trữ hàng hóa giả thương hiệu Hermès, LV, Chanel… tại thôn Đại Lại, xã Vĩnh Hào, Vụ Bản, Nam Định.

Trao đổi với PV Dân trí, một lãnh đạo Tổng cục quản lý thị trường cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa liên lạc được với chủ kho hàng nêu trên. Tổ 368 hiện vẫn đang phối hợp với các lực lượng chức năng tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hóa vi phạm để mở rộng điều tra, làm rõ từ đó xử lý theo đúng quy định.

Triệt phá kho hàng hiệu rởm lớn nhất miền Bắc: Tiết lộ mức giá siêu rẻ - 1

Sản phẩm chính hãng (túi giữa) được đại diện chủ thể quyền Hermès mang đến hiện trường để so sánh.

Cũng theo vị này, số lượng hàng hóa rất lớn nên việc kiểm đếm sẽ mất nhiều thời gian. Chưa có con số chính xác song lực lượng quản lý thị trường đã phải dùng tới 10 xe 3,5 tấn mới di chuyển hết số hàng vi phạm.

Theo tìm hiểu của PV, tại hệ thống bán hàng online của kho hàng vừa bị triệt phá nêu trên, giá mỗi chiếc túi được bán giá ở mức siêu rẻ. Nói với PV Dân trí, lãnh đạo Tổ 368 cho biết có nhiều mức giá cho mỗi chiếc túi được rao bán, nhưng mức giá phổ biến là 300.000 - 500.000 đồng/chiếc.

Triệt phá kho hàng hiệu rởm lớn nhất miền Bắc: Tiết lộ mức giá siêu rẻ - 2

Số lượng hàng hóa vi phạm vô cùng lớn.

Các sản phẩm này được bán trên The Queen Shop; Trang Anna (The Queen); Dung Vũ (Boss The Queen); The Queen - Chuyên túi VIP; Dương Vũ Xuân; The Queen - Đại Dương - Sỉ lẻ túi xách; Kho Túi xách - Hàng Quảng Châu…

Hàng chục tài khoản được thay nhau sử dụng để né tránh sự kiểm tra của các cơ quan chức năng và đơn vị vận chuyển khi bị tố cáo và chặn tài khoản vì vi phạm. Cơ quan chức năng hiện vẫn chưa thông tin về nguồn gốc nhập số hàng nêu trên.

Trong khi đó, đại diện chủ thể quyền Hermès cho biết, một túi Hermès chính hãng thường có giá từ 5.400 USD (khoảng 123 triệu đồng) tới 35.650 USD (khoảng hơn 800 triệu đồng) tùy thuộc vào kiểu dáng, kích thước, màu sắc, chất liệu da. Thậm chí, một chiếc túi Birkin có giá rẻ nhất cũng lên tới 7.600 USD và có những sản phẩm giới hạn có giá vài tỷ đồng.

Triệt phá kho hàng hiệu rởm lớn nhất miền Bắc: Tiết lộ mức giá siêu rẻ - 3

Trong khi một chiếc túi Hermès "xịn" có giá lên tới hàng tỷ đồng thì trên mạng xã hội, những sản phẩm "nhái" được bán giá chỉ vài trăm nghìn đồng/chiếc.

Theo đại diện chủ thể quyền Hermès, tại Việt Nam, túi xách Hermès không bán trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội hay bất kỳ cửa hàng nào khác ngoài 2 cửa hàng chính hãng tại khách sạn Sofitel Metropole và tầng 1 Vincom Eden A 171 Đồng Khởi, TP. Hồ Chí Minh. Còn lại nước hoa và đồng hồ Hermès chỉ bán tại trung tâm Lotte tại Hà Nội, Đà Nẵng và một số cửa hàng miễn thuế.

Trước đó, ngày 17/3, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện kho hàng rộng hơn 500m2 tàng trữ hàng chục nghìn các sản phẩm chủ yếu là túi nhái thương hiệu Hermès - một hãng thời trang xa xỉ có trụ sở ở Paris, Pháp.

Ông Nguyễn Kỳ Minh - Phó Chánh Văn phòng Tổng cục QLTT, Tổ trưởng Tổ công tác 368 - cho biết mất rất nhiều thời gian để trinh sát và bắt giữ kho hàng này bởi đối tượng vi phạm chủ yếu sử dụng mạng xã hội để chào bán và dịch vụ chuyển phát để vận chuyển hàng hóa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá kho hàng hiệu rởm lớn nhất miền Bắc: Tiết lộ mức giá 'siêu rẻ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO