Triệt phá kho hàng 3 tầng chứa toàn nhãn hiệu LV, Gucci, Burberry nghi rởm

26/03/2021 07:38

Hàng ngàn sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như LV, Gucci, Nike, Burberry… được trữ trong căn nhà 3 tầng thuê tại Hoàng Mai, Hà Nội vừa bị triệt phá.

Triệt phá kho hàng 3 tầng chứa toàn nhãn hiệu LV, Gucci, Burberry nghi rởm - 1

Bắt quả tang kho hàng chứa hàng ngàn sản phẩm giả các nhãn hiệu LV, Gucci, Nike.

Chiều 25/3, Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường - Tổng cục quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương phối hợp với cục QLTT TP. Hà Nội kiểm tra đột xuất cơ sở ở Tây Nam Linh Đàm, phố Bằng Liệt, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Phải mất hàng tiếng đồng hồ di chuyển từ nội đô, qua nhiều ngóc ngách và ngõ hẻm, cơ quan chức năng mới đến được địa điểm kiểm tra.

Căn nhà 3 tầng nằm trong khu đô thị mới tại phố Bằng Liệt, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội là địa điểm được đối tượng T.M.S (sinh năm 1996, thường trú tại Hà Nam) thuê lại để chứa trữ các sản phẩm là quần áo giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như LV, Gucci, Nike, Burberry...

Triệt phá kho hàng 3 tầng chứa toàn nhãn hiệu LV, Gucci, Burberry nghi rởm - 2
Số lượng hàng hóa vi phạm lớn.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Lê - Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT - cho biết, phải mất thời gian khá dài để các trinh sát tiếp cận và bắt giữ thành công vụ việc này.

"Nhằm trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng, chủ hàng thường di chuyển, đổi vị trí kho hàng liên tục. Kho hàng tại địa chỉ này không phải là duy nhất và cũng không phải là địa chỉ đầu tiên, trước đó, chủ hàng đã thuê tại nhiều địa điểm khác để tích trữ hàng hóa vi phạm", ông Lê nói về mánh khóe của chủ kho hàng.

Kho hàng hoạt động chủ yếu bằng hình thức bán online trên mạng xã hội facebook và sử dụng các sàn thương mại điện tử để giao dịch và sử dụng Lazada Express để vận chuyển.

Tại thời điểm kiểm tra, một lượng lớn hàng hóa đã được đóng gói, dán mã vận đơn để chuẩn bị giao cho đơn vị vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

Triệt phá kho hàng 3 tầng chứa toàn nhãn hiệu LV, Gucci, Burberry nghi rởm - 3
Gói hàng chuẩn bị đến tay người tiêu dùng.

Theo cơ quan chức năng, chủ kho hàng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng như các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá kho hàng 3 tầng chứa toàn nhãn hiệu LV, Gucci, Burberry nghi rởm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO