Trao đổi quần áo cũ - xu hướng mua sắm mùa Covid-19

01/03/2021 20:38

Do dịch bệnh và việc thắt chặt chi tiêu khiến việc mua đồ cũ đã qua sử dụng, trở nên khá thịnh hành tại nhiều quốc gia.

Mua đồ cũ đã qua sử dụng, dạo gần đây đang khá thịnh hành, một phần là bởi sự khó khăn về tài chính do dịch bệnh COVID-19, phần khác là do sự thay đổi trong nhận thức của người tiêu dùng về giá trị của món đồ cũ và ý thức bảo vệ môi trường nữa.

Trước kia, khi muốn mua bất cứ một món đồ gì, chị Sue-Anne Chng sẽ lập tức xuống phố mua sắm. Nhưng giờ đây, thay vào đó, chị chọn vài món đồ của mình rồi mang đến The Fashion Pulpit. Đây là một cửa hàng trao đổi đồ cũ. Với mỗi món đồ mang đến, khách hàng sẽ tích được một số điểm nào đó, rồi dùng chính điểm tích luỹ để mua những món đồ khác trong cửa hàng.

The Fashion Pulpit hiện có trên 1.500 hội viên, đạt doanh số triệu đô la Singapore. Cửa hiệu cũng tổ chức những buổi hướng dẫn khách hàng học cách may vá hay trang hoàng lại các món đồ cũ. Ở Pulplit có rất nhiều sự lựa chọn từ thời trang thông dụng đến các nhãn hiệu cao cấp và cả những đồ xa xỉ như túi Prada và giày Louboutin.

Trao đổi quần áo cũ - xu hướng mua sắm mùa Covid-19

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có rất nhiều sáng kiến được đưa ra nhằm khuyến khích mọi người nỗ lực tận dụng tủ quần áo dư thừa của mình. Không chỉ người lớn như chúng ta mới có thể chung tay bảo vệ môi trường mà các em nhỏ cũng vậy. Công ty Petit Pli ở Anh có một phát kiến về những chiếc quần áo có thể “hô biến” để “lớn dần” theo những đứa trẻ.

Theo nghiên cứu của công ty Petit Pli, trẻ em sẽ lớn thêm 7 cỡ quần áo trong hai năm đầu đời. Những nếp gấp sáng tạo sẽ cho phép quần áo “lớn lên” cùng đứa trẻ. Không chỉ vậy, chúng còn có thể thu nhỏ lại về kích cỡ ban đầu để chuyển lại cho em của các em hoặc trẻ nhỏ khác dùng.

Một chiếc quần dài cho trẻ từ 9 tháng đến 4 tuổi có giá khoảng 80 USD (tương đương 1,8 triệu đồng) và áo có giá từ 95 USD (tương đương 2,2 triệu). Công ty Petit Pli hiện đang thử nghiệm cả việc sản xuất những loại quần áo có thể giấu vết bẩn và mở rộng sang làm những loại quần áo này dành cho người lớn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trao đổi quần áo cũ - xu hướng mua sắm mùa Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO