Tôi hối hận vì 'sập bẫy' Black Friday

26/11/2020 07:32

Với tâm lý tranh mua vì sợ hết hàng và thấy giá hời, tôi đã rơi vào "bẫy" mua sắm trong dịp Black Friday.

Giống như nhiều chị em khác, tôi rất thích săn hàng sale (hàng hạ giá), bởi vậy dịp giảm giá lớn nhất năm là Black Friday tôi không thể bỏ qua. Thế nhưng sau nhiều lần rơi vào "bẫy" mua sắm của những người bán, tôi đã rút ra nhiều bài học mỗi khi mua hàng khuyến mại.

Mỗi dịp Black Friday, các cửa hàng lớn nhỏ đua nhau thông báo giảm giá. Ngay cả các thương hiệu cao cấp như Burberry, Versace... nhiều khi cũng giảm tới 50-70%. Thông tin này nhanh chóng thu hút những tín đồ hàng hiệu.

Tôi hối hận vì 'sập bẫy' Black Friday - 1

Cần cẩn trọng khi mua sắm dịp Black Friday.

Với tâm lý háo hức mua cho được những sản phẩm hàng hiệu vốn tiếng tăm, bình thường giá vài chục triệu đồng giờ giảm chỉ còn vài triệu, lại thấy mọi người chen chúc mua rất đông, không nhanh sẽ hết, tôi bị cuốn theo phong trào "săn" hàng hiệu giảm giá và hầu như không đủ thời gian để xem xét hay lựa chọn bởi "chỉ cần chậm chân thì không còn cơ hội".

Sau một hồi chọn lựa và xếp hàng trả tiền mướt mồ hôi, tôi chọn được 2 đôi giày và 1 cái túi tổng giá trị 30 triệu đồng. Thế nhưng, mua xong rồi tôi mới bình tĩnh thử và hoảng hồn khi thấy đôi giày không vừa chân. Cứ nghĩ mua hàng rẻ nhưng cuối cùng lại thành ra mất hơn chục triệu đồng. Trong khi đó, 2 chiếc túi thì không đầy đủ phụ kiện đi kèm và cũng là kiểu dáng cũ của mùa trước.

Sau vụ mua hàng hiệu cao cấp giảm giá, tôi quyết định thay đổi chiến thuật chuyển sang săn hàng giá trị thấp hơn nhưng kết quả vẫn không mấy khả quan.

Lần này tôi chọn mua quần áo, song những sản phẩm được giảm giá lại toàn là hàng lỗi mốt hoặc cuối vụ, chất lượng cũng không tốt. Thậm chí, nhiều chiếc không hề rẻ dù đã được sale. Điều này chứng tỏ người bán đã cố tăng "khống" giá trước khi giảm, để câu khách bằng chiêu khuyến mại ảo.

Sau những lần săn hàng giảm giá thất bại, tôi đã rút ra cho mình nhiều bài học. Nhiều mặt hàng được khuyến mại, giảm giá có thể là hàng gần hết hạn sử dụng hoặc là những sản phẩm thanh lý, sản phẩm tồn kho, kém chất lượng...

Do đó, khi mua hàng khuyến mại, người mua phải hết sức tỉnh táo, kiểm chứng kỹ chất lượng, giá trị thật của từng mặt hàng.

Không nên ham chọn mua một mặt hàng nào đó với số lượng quá nhiều, hoặc những mặt hàng không có giá trị sử dụng dù giá thành của chúng có rẻ hơn bình thường.

Khi mua hàng khuyến mại, khách hàng thường có tâm lý khá dễ dãi khi cho rằng đã chấp nhận mua hàng giảm giá rồi thì không đòi hỏi chất lượng quá cao. Tuy nhiên, đây là một sai lầm lớn. Nhiều cửa hàng, siêu thị lợi dụng tâm lý này để xả hàng tồn, hàng kém chất lượng nhằm thu hồi vốn.

Trên tất cả, kinh nghiệm lớn nhất là không nên đua theo phong trào, theo đám đông mà nên mua theo đúng nhu cầu và chọn những địa chỉ uy tín để có được sự kiểm định tốt nhất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi hối hận vì 'sập bẫy' Black Friday
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO