Thương vụ lan đột biến trăm tỷ đồng là giả sẽ bị xử lý thế nào?

15/04/2021 16:25

Nhiều đối tượng đang lợi dụng cơn sốt lan đột biến để trục lợi với số tiền lên đến nhiều tỷ đồng.

Với tình tiết các thương vụ mua bán lan đột biến hiện nay một số luật sư cho rằng, hoạt động mua bán lan tiền tỷ rầm rộ có thể là chiêu thức của các nhóm lừa đảo tinh vi, hoạt động liên tỉnh và có tổ chức. Các đối tượng thường thực hiện việc đi thuê lại các vườn lan, sau đó lên mạng xã hội tự nâng giá, làm nóng thị trường lan. Sau khi mua bán trót lọt, các đối tượng có thể ôm tiền bỏ trốn.

Thương vụ lan đột biến trăm tỷ đồng là giả sẽ bị xử lý thế nào?
Cơn sốt lan đột biến đang diễn ra ở nhiều tỉnh thành

Còn theo cơ quan công an, điều đáng lo ngại nhất hiện nay là việc nhiều nhà vườn và nhà đầu tư lan đột biến đã phát hiện bị lừa nhưng không khai báo, vì cố tình không chấp nhận mình là nạn nhân, mà tiếp tục bán ra thị trường để lừa đảo người khác. Việc xử lý, ngăn chặn vì thế đang gặp khó khăn.

"Hôm nay làm, nhưng ngày mai các đối tương lại bốc cả dàn đi. Các đối tượng sẽ di chuyển", Thiếu tá Bùi Ngọc Ánh, Công an huyện Yên Thủy, Hòa Bình nói.

Luật sư Lê Văn Thiệp, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cho hay: "Các đối tượng dùng thủ đoạn để chiếm đoạt tài sản, sau đó bỏ trốn rõ ràng đã vi phạm quy định pháp luật. Tội danh, hình phạt được quy định tại Điều 174 của Bộ luật Hình sự. Với số tiền hàng lên tới nhiều chục tỷ đồng thì khung hình phạt là chung thân, cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thương vụ lan đột biến trăm tỷ đồng là giả sẽ bị xử lý thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO