Thị trường mùa Giáng sinh: Hàng phong phú, người mua ít

24/12/2020 15:27

Các loại hàng hóa phục vụ mùa Giáng sinh 2020 tại Đà Nẵng khá phong phú, giá phải chăng nhưng sức tiêu thụ yếu do kinh tế khó khăn.

Trên các tuyến đường chính của TP Đà Nẵng như Phan Châu Trinh, Trưng Nữ Vương, Hùng Vương, các món đồ trang trí dịp giáng sinh như cây thông Noel, vòng nguyệt quế, quả tú cầu, mô hình người tuyết, quần áo ông già Noel… được bày bán với nhiều chủng loại phong phú, bắt mắt.

“Ông già Noel” nhàn nhã

Theo ghi nhận của PV VTC News, các mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh năm nay tại Đà Nẵng khá phong phú và các hộ kinh doanh đã khởi động từ những ngày đầu tháng 12. Giá các sản phẩm tăng không đáng kể so với năm 2019 (chuông trang trí khoảng 100 nghìn đồng/chùm, 100-150 nghìn đồng/búp bê ông già Noel tùy kích thước, cây thông nhỏ từ 300-400 nghìn đồng (gồm cả đồ trang trí) nhưng đến chiều tối qua (23/12), tại các điểm bán hàng vẫn khá vắng khách mua.

Thị trường mùa Giáng sinh: Hàng phong phú, người mua ít - 1

Mùa Giáng sinh năm nay, "ông già Noel" khá nhàn nhã vì ít khách đặt giao quà.

Chủ nhà sách trên đường Trưng Nữ Vương cho biết, chị nhập các mặt hàng phục vụ Noel và bày bán từ đầu tháng 12 nhưng sức tiêu thụ rất chậm. Tạo thuận lợi cho khách, chị cũng thuê nhân viên ship hàng tận nơi nhưng cũng không có nhiều người đặt hàng.

Đến chiều 23, như năm ngoái thì 4 “ông già Noel” làm việc ở đây phải chạy liên tục để giao hàng cho khách nhưng năm nay khá nhàn. Ảnh hưởng dịch bệnh, kinh tế khó khăn nên người dân cũng hạn chế chi tiêu. Các mặt hàng bán khá nhất là nhưng bộ quần áo, mũ ông già Noel cho trẻ em”, chủ cửa hàng cho biết.

Tại các cửa hàng chuyên bán đồ trang trí của ông Đỗ Văn Chính (đường Hùng Vương, Đà Nẵng) không khí Noel tràn ngập với cây thông Noel đủ loại, bóng treo, ông già Noel, quần áo, mũ Noel được bày bán nhưng người mua không nhiều.

Người đến xem nhiều hơn người mua. Đến thời điểm hiện tại (chiều tối 23/12), dù đã cận Noel nhưng lượng khách mua các sản phẩm trang hoàng trong mùa Giáng sinh giảm mạnh so với mọi năm. Hy vọng ngày 24/12 lượng khách mua khá lên chứ tình hình như thế này thì thật đáng buồn”, ông Chính nói.

Thị trường mùa Giáng sinh: Hàng phong phú, người mua ít - 2

Tại điểm nhận giao quà Noel trên đường Trưng Nữ Vương, nhân viên cũng thảnh thơi vì ít khách.

Chị Nguyễn Thị Mai, chủ cửa hàng trên đường Trưng Nữ Vương (Đà Nẵng) cho biết, dự tính thị trường mùa Giáng sinh năm nay không khả quan nên cửa hàng không dám nhập hàng nhiều và các mặt hàng được bày bán hầu hết được sản xuất trong nước, giá cả dễ chịu.

Tâm lý ai cũng thế thôi, dịch dã ai cũng khó khăn cả, sức mua năm nay kém hơn mọi năm. Các mặt hàng có giá trị lớn trên 2 triệu đồng như ông già tuyết, cây thông… rất ít người mua, chủ yếu quần áo cho trẻ em”, chị Mai cho biết.

Khách hàng tiết kiệm chi tiêu

Chị Hoàng Thị Minh (trú quận Hải Châu) chia sẻ, năm nào chị cũng đến các cửa hàng bán đồ Noel để mua về trang trí cho cửa hàng. So với mọi năm, năm nay đồ trang trí có vẻ đa dạng hơn nhưng vì kinh tế khó khăn nên chị chỉ mua những thứ thật cần thiết cho có không khí.

Anh Bùi Vinh (trú Hòa Vang) cho biết: “Tôi đến mua đồ quần áo giáng sinh cho con gái, chủ yếu là để bé mặc đi chơi lễ Noel. Năm nay gia đình tôi cũng không trang trí gì. Dịch COVID-19 rồi mưa bão, thu nhập bị ảnh hưởng nên cũng phải hạn chế chi tiêu”.

Vợ chồng anh Cao Thái đưa con gái nhỏ đến chọn mua bộ đồ ông già Noel cho biết, mùa Giáng sinh năm nay anh chị không sắm cây thông, trang hoàng nhà cửa như những năm trước vì gần như cả năm không buôn bán được, thu nhập bấp bênh.

Mình chỉ mua cho con bộ đồ cho cháu vui chứ không trang trí gì. Vợ chồng tính làm mâm cơm mời bạn bè chung vui đón giáng sinh cho ấm cúng là được, bớt đi khoản trang trí. Hẹn năm sau khá hơn mình tính tiếp”, anh Thái cho biết.

Thị trường mùa Giáng sinh: Hàng phong phú, người mua ít - 3

Các mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh năm nay tại Đà Nẵng khá phong phú nhưng sức mua rất yếu.

Còn anh Đông (trú Thanh Khê) cho biết, gia đình anh chỉ mua một vài thứ cần thiết, còn chủ yếu sử dụng lại những mặt hàng đã trang trí trong mùa giáng sinh năm ngoái để tiết kiệm.

Các mặt hàng năm nay không tăng giá so với năm ngoái nhưng vợ chồng tôi không mua sắm gì mà sử dụng lại đồ của năm ngoái”, anh Đông chia sẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thị trường mùa Giáng sinh: Hàng phong phú, người mua ít
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO