Sự thật 'gây sốc' về độ sạch của rau củ mà nhân viên siêu thị không bao giờ nói

06/09/2020 14:46

Thực tế không phải lúc nào rau củ quả bày bán ở siêu thị cũng đảm bảo an toàn, tươi ngon.

Ngày nay, thay vì ra chợ mua đồ ăn uống, mọi người có xu hướng đi siêu thị nhiều hơn vì độ tiện lợi, hàng hóa chất đầy, giá cả niêm yết rõ ràng. Hơn nữa, ai cũng nghĩ rằng mua đồ ở siêu thị sẽ đảm bảo tươi ngon, an toàn tuyệt đối. Thế nhưng mới đây tiết lộ từ những nhân viên siêu thị sẽ khiến bạn phải "ngã ngửa" vì nó chưa thực sự đúng.

1. Không phải rau củ quả nào cũng được rửa sạch sẽ trước khi bày lên kệ

Theresa, một cựu nhân viên siêu thị Wal-Mart tại Glen Burnie (Mỹ) cho biết cô đã từng nhìn thấy các sản phẩm rau củ quả của siêu thị được đưa đến từ các xe tải rồi đưa thẳng lên kệ. "Từ khi thấy cảnh tượng đó, tôi đã không dám ăn rau củ quả ở siêu thị nếu như không trực tiếp đi rửa chúng hoặc nhìn thấy chúng đã được rửa sạch sẽ trước khi chế biến", Theresa chia sẻ.

Sự thật 'gây sốc' về độ sạch của rau củ mà nhân viên siêu thị không bao giờ nói

Vì vậy, bạn đừng quá tin tưởng rằng củ quả ở siêu thị đều đã được rửa sạch sẽ trước khi đưa lên cho khách hàng. Ngay cả khi bạn mua từ các địa chỉ uy tín thì cũng không có gì để đảm bảo chúng không bị nhiễm bẩn trong quá trình vận chuyển.

2. Những sản phẩm được xếp ở nơi bắt mắt thường ít tươi nhất

Melanie - một đầu bếp đến từ Manchester (Anh) đã giải thích quy trình luân chuyển mà các siêu thị thường áp dụng: Lô sản phẩm đầu tiên được bày bán lên kệ luôn là sản phẩm tươi ngon. Nếu trong ngày hôm đó không bán hết sản phẩm, sang ngày thứ 2 nhân viên siêu thị sẽ bày những hàng cũ ở phía ngoài cùng, nơi dễ nhìn nhất, còn những sản phẩm mới hơn sẽ bày vào trong để "giải quyết" hàng tồn.

Sự thật 'gây sốc' về độ sạch của rau củ mà nhân viên siêu thị không bao giờ nói

Vì thế, những rau củ quả được bày bán ở nơi bắt mắt trong siêu thị là những sản phẩm kém tươi ngon nhất. Bạn nên chịu khó tìm những mặt hàng ở vị trí sâu bên trong.

3. Táo trong siêu thị có thể để trong cả năm

Khi mua táo ở trong siêu thị, ngay cả khi bạn nhìn thấy tươi ngon thì cũng không nên nghĩ chúng mới được hái tại vườn. Ở Mỹ, táo có mùa vụ khá ngắn, chín rộ vào giữa tháng 8 và tháng 9. Vì thế, để bảo quản táo bán quanh năm, những trái táo hầu như đã được xử lý bằng hóa chất và giữ trong kho lạnh.

Sự thật 'gây sốc' về độ sạch của rau củ mà nhân viên siêu thị không bao giờ nói

Trong kho lạnh, táo có thể để được từ 9-12 tháng. Một cuộc điều tra cho thấy, táo trong siêu thị có thể được bảo quản trong thời gian trung bình khoảng 14 tháng.

4. Nhân viên siêu thị không tuân thủ tiêu chuẩn y tế khi làm việc

Đầu bếp Melanie ở Anh nói thêm, nhân viên siêu thị ở các khu vực bán đồ ăn uống phải đeo khẩu trang, mũ, găng tay y tế nhưng thực tế không phải nhân viên siêu thị nào cũng làm đúng quy định về tiêu chuẩn y tế này.

Vì thế, có thể các rau củ quả trong siêu thị sẽ không đảm bảo an toàn.

5. Rau củ quả có thể bị bẩn, nhiễm khuẩn từ khách hàng

Thực tế, khách hàng có thể sẽ làm nhiễm khuẩn hàng hóa trong siêu thị. Một món đồ mà người này cầm lên đặt xuống, rồi người thứ 2,3,... cũng làm tương tự như vậy. Thậm chí, họ còn có thể ho, hắt hơi trực tiếp vào đồ trong siêu thị, hoặc dùng tay để che miệng khi hắt hơi sau đó lại cầm vào các sản phẩm. Đó là nguồn lây bẩn cho rau, củ, quả trong siêu thị.

Sự thật 'gây sốc' về độ sạch của rau củ mà nhân viên siêu thị không bao giờ nói

6. Rau củ quá kém tươi, hàng tồn có thể bán tại quầy salad

Thực tế, gian đồ ăn trong siêu thị, bao gồm cả salad luôn bắt mắt nhưng nó không phản ánh đúng chất lượng thực sự của sản phẩm.

Sự thật 'gây sốc' về độ sạch của rau củ mà nhân viên siêu thị không bao giờ nói

Ở một số siêu thị, các loại rau củ héo úa, hoặc tồn từ ngày hôm trước, nhân viên sẽ cắt nhỏ để bán tại quầy salad. Đây có thể là cách người bán ngụy trang để "giải quyết" hết hàng.

7. Các mặt hàng giảm giá ở nơi dễ thấy để thu hút sự chú ý của khách hàng

Khách hàng vào siêu thị luôn thích hàng giảm giá, mua sắm giá rẻ. Đánh vào tâm lý dó, các siêu thị thường lựa chọn nơi trưng bày các mặt hàng giảm giá ở ngay lối vào hay hai giữa lối đi, để thu hút sự chú ý. hách hàng sẽ thuận mắt, tiện tay nhặt hàng cho vào giỏ dù không thực sự cần hoặc chưa sử dụng ngay.

Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Sự thật 'gây sốc' về độ sạch của rau củ mà nhân viên siêu thị không bao giờ nói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO