Robot kéo hàng vận chuyển trong nhà máy

TQ| 20/03/2021 15:00

Việt BáoRobot kéo hàng vận chuyển trong nhà máy thường dễ lắp đặt, giảm chi phí phi giá trị gia tăng nhờ khả năng vận chuyển đặc biệt của chúng. Các robot kéo hàng là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà máy hiện nay. Bên cạnh các ưu điểm vượt trội, chúng cũng có một số nhược điểm cần được hiểu rõ.

Robot kéo hàng vận chuyển trong nhà máy-1

1. Robot kéo hàng vận chuyển trong nhà máy là gì?

Robot kéo hàng vận chuyển trong nhà máy là một loại phương tiện được dẫn đường tự động được thiết kế để kéo xe. Về cơ bản, nó là một máy kéo tự lái với đầu máy AGV là một robot kéo.

Robot kéo hàng thường có công suất 1,5 tấn (gần 3,300 lbs). Dung lượng này bao gồm 85% các ứng dụng robot kéo. Tuy nhiên, có những AGV đáp ứng nhu cầu kéo lên đến 20 tấn (44.000 lbs).

Tốc độ tối đa của robot kéo tiêu chuẩn là 60 m/phút (195 ft/phút - 1570 inch/phút). Các AGV kéo dựa trên máy kéo bằng tay có thể lái tới 240 m/phút (12 km/h - 780 ft/phút).

Bạn cần cân nhắc rằng tốc độ xe, trọng lượng xe, bề mặt sàn và trọng lượng tải sẽ xác định thời gian cần thiết để dừng AGV trước khi nó tiếp xúc với chướng ngại vật. Điều quan trọng là tốc độ xe và tia laser an toàn được kết hợp để tránh bất kỳ loại tiếp xúc nào với các chướng ngại vật trên đường đi.

Robot kéo hàng vận chuyển trong nhà máy-2

2. Robot kéo hàng sử dụng loại pin nào?

Không có một câu trả lời duy nhất. Loại pin phụ thuộc vào toàn bộ dự án hơn là bản thân chiếc xe. Hiệu suất và tính khả thi của dự án sẽ quyết định chiến lược sạc lại và do đó sẽ xác định loại pin.

Loại pin phổ biến nhất là pin GEL kín, không có khí thải và không cần bảo dưỡng. Đối với robot kéo loại nhỏ là 24V và loại lớn sử dụng 48V.

Robot kéo hàng vận chuyển trong nhà máy cũng có thể thực hiện sạc trực tuyến. Trong trường hợp này, bạn nên trang bị một loại pin có thể hỗ trợ sạc lại pin trong thời gian ngắn và chuyên sâu, ví dụ như với pin chì nguyên chất hoặc pin lithium.

Các nhà sản xuất pin cung cấp pin lithium chất lượng tốt cho các phương tiện lớn như xe nâng hoặc robot kéo dựa trên máy kéo thủ công.

Cần phải phân tích dự án để xác định được đâu là loại ắc quy tốt nhất, tiện lợi nhất cho từng dự án.

Robot kéo có tốc độ cao, dễ lắp đặt, dễ áp dụng và có thể vận chuyển nhiều tải đơn vị trong một nhiệm vụ duy nhất. Tuy nhiên, chúng cần thao tác thủ công để nối và rủi ro so với các loại AGV khác.

3. Các phương pháp điều hướng cho robot kéo hàng vận chuyển trong nhà máy.

a. Điều hướng từ tính.

Điều hướng từ tính (băng hoặc điểm) được sử dụng rộng rãi cho bộ kích sóng.

Các robot kéo di chuyển về phía trước, vì vậy chúng không phải thực hiện các thao tác phức tạp và đôi khi các mạch chỉ là các vòng lặp.

Điều hướng từ tính là đáng tin cậy và dễ cài đặt và sửa đổi, nhưng có thể tốn kém nếu mạch quá dài. Mặt khác, điều hướng bằng từ tính rất đơn giản và việc thực hiện nó trong AGV không tốn kém, do đó, các phương tiện có điều hướng từ tính sẽ rẻ hơn.

b. Điều hướng laser.

Điều hướng bằng laser là một giải pháp tốt cho robot kéo hàng. Khung xe AGV cho phép đặt cột buồm ở nơi có thể lắp đặt tia laser dẫn đường.

Điều hướng bằng laser không xâm lấn - nó chỉ yêu cầu một số gương phản xạ để định vị vị trí tam giác.

c. Điều hướng tự do.

Điều hướng tự do có nghĩa là không cần cơ sở hạ tầng cứng nhắc như dây, băng, hoặc phản xạ laser.

Robot kéo có thể thực hiện Điều hướng tự nhiên bằng Máy quét Laser An toàn hoặc các loại máy quét khác như Máy quét Lidar được đặt trên robot.

4. Chiến lược quản lý pin tốt nhất cho hệ thống AGV là gì? Sạc trực tuyến hay đổi pin?

Câu trả lời là cả 2, tùy thuộc vào thông số kỹ thuật của hệ thống.

a. Sạc cơ hội là gì?

Sạc cơ hội cho AGV cho phép pin được sạc nhiều lần trong giờ làm việc. Robot di động đi đến các trạm sạc đã xác định và nó thực hiện sạc trong khi chờ hoàn thành nhiệm vụ mới. Làm theo cách này, AGV không bao giờ cần thay pin.

Robot kéo hàng vận chuyển trong nhà máy-3

b. Chiến lược thay thế pin cho AGV là gì?

Vâng, nó rất đơn giản. AGV hoạt động với pin của nó cho đến khi cần thay pin bằng pin đã được sạc đầy. Việc đổi pin có thể được thực hiện thủ công (do người vận hành) hoặc tự động với máy đổi pin chuyên dụng.

Robot kéo hàng vận chuyển trong nhà máy là một sản phẩm công nghệ với nhiều ứng dụng rộng rãi cho quá trình vận chuyển hàng hóa trong các nhà máy sản xuất. Với nội dung mà Uniduc vừa chia sẻ, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị này. Mọi thắc mắc xin gửi về địa chỉ email hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline của Uniduc.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Robot kéo hàng vận chuyển trong nhà máy
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO