'Ông lớn' thời trang đua nhau dốc tiền sản xuất đồ hiệu chống dịch

20/09/2020 08:00

Không nằm ngoài cuộc đua sản xuất đồ chống dịch Covid-19, nhiều ông lớn, sừng sỏ trong ngành thời trang thế giới như Louis Vuitton, Gucci, Fendi đã cho ra mắt các sản phẩm bắt mắt.

Khiên che mặt

Mới đây, hãng thời trang cao cấp của Pháp - Louis Vuitton (LV) đã cho ra mắt chiếc khiên che mặt có tác dụng chắn các giọt bắn, bảo vệ sức khỏe trong thời dịch Covid-19 với giá khoảng 1.000 USD.

Theo quảng cáo của hãng, chiếc tấm chắn giọt được tô điểm bởi phần đai thắt đeo trên trán làm bằng chất liệu da canvas cùng họa tiết monogram đặc trưng. Sản phẩm dự kiến bán ra tại một số cửa hàng LV vào ngày 30/10.

Ông lớn thời trang đua nhau dốc tiền sản xuất đồ hiệu chống dịch - 1

Chiếc khiên che mặt của nhà LV có giá khoảng 1000 USD

Louis Vuitton nhận định, điểm đặc biệt của tấm chắn trên đó là sự kết hợp giữa thời trang và công nghệ khi được trang bị lớp chắn bằng nhựa quang - có khả năng chuyển màu từ trong suốt sang tối khi ánh sáng mặt trời chiếu vào, qua đó giúp ngăn chặn các tia UV có hại. Nhờ vậy, khách hàng sẽ không cần phải đeo kính râm mà vẫn có thể ngăn chặn được sự lây nhiễm của virus.

Khẩu trang 

Không thể không nhắc đến một vật bất ly thân trong mùa dịch Covid-19 chính là khẩu trang. Những chiếc khẩu trang từ bình dân tới cao cấp lần lượt ra đời, phục vụ và đáp ứng những nhu cầu của "thượng đế".

Hướng tới tầng lớp trung lưu, ông lớn Fendi đã đưa ý tưởng in tên thương hiệu trên từng chiếc khẩu trang. Phụ kiện của hãng được thiết kế khá đơn giản với tông màu đen cùng lớp vải in họa tiết monogram, có giá 270 USD. Dù giá thành khá cao cho một chiếc khẩu trang, món đồ của nhà mốt Italy vẫn cháy hàng trên các trang Saks Fifth Avenue, Farfetch...

Ông lớn thời trang đua nhau dốc tiền sản xuất đồ hiệu chống dịch - 2

Ông lớn Fendi cho ra mắt chiếc khẩu trang hàng hiệu với logo quen thuộc

Sản xuất khẩu trang nhưng vẫn thể hiện được họa tiết kẻ kinh điển của hãng mà điều mà Burberry đang thực hiện. Chiếc khẩu trang có hoa văn in hình Nova Check mang tính biểu tượng của thương hiệu và có hai màu khác nhau như nâu vàng và xanh lam nhạt. Mỗi sản phẩm đều được làm từ vải tái sản xuất và công nghệ kháng khuẩn. Theo trang web của hãng, sản phẩm này có giá chưa đến 120 USD.

Ông lớn thời trang đua nhau dốc tiền sản xuất đồ hiệu chống dịch - 3

Họa tiết không thể lẫn vào đâu được của Burberry 

Và có lẽ Marine Serre là thương hiệu sở hữu phụ kiện với mức giá đắt đỏ nhất làng mốt. Sản phẩm của hãng cùng họa tiết trăng lưỡi liềm tông đỏ, xám và trắng có gắn van thở một chiều thích hợp trong môi trường làm việc nóng, ngột ngạt cùng mức giá 515 USD. Sản phẩm cũng "cháy hàng" trên Farfetch và chưa ấn định ngày tái sản xuất.

Ông lớn thời trang đua nhau dốc tiền sản xuất đồ hiệu chống dịch - 4

Vật phẩm chống dịch của Marine Serre có giá lên tới 515 USD

Nước rửa tay

Không chỉ thương mại hóa sản phẩm, mới đây, tập đoàn thời trang nổi tiếng LVMH đã sử dụng một số nhà máy mỹ phẩm, nước hoa của hãng để sản xuất gel rửa tay phát miễn phí.

Đây được xem là hành động nhân văn và thiết thực của “ông trùm hàng hiệu” nức danh thế giới, theo đại diện của LVMH dự kiến ban đầu sẽ sản xuất 12 tấn nước rửa tay khô, sau đó cung cấp miễn phí cho các cơ sở y tế và người dân Pháp.

LVMH là tập đoàn mẹ của nhiều hãng thời trang danh tiếng nhất thế giới như Louis Vuitton, Dior, Celine… Các cơ sở này vốn đang sản xuất nhiều loại nước hoa cho các thương hiệu, bao gồm cả Dior, Givenchy và Geurlain.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Ông lớn' thời trang đua nhau dốc tiền sản xuất đồ hiệu chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO