Nhiều người bị phạt nặng tại sân bay Nội Bài vì không đeo khẩu trang

10/05/2021 10:27

Đến sân bay nhưng không đeo khẩu trang, vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19, nhiều hành khách qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội bị lập biên bản, phạt 2 triệu đồng.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, những ngày qua, Cảng vụ Hàng không miền Bắc phối hợp với Đồn công an sân bay Nội Bài, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (HKQT) và chính quyền địa phương kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại sân bay đông đúc nhất miền Bắc này, hàng chục trường hợp không đeo khẩu trang đang bị lập biên bản và bàn giao cho UBND xã Phú Minh để ra quyết định xử phạt hành chính theo thẩm quyền.

Được biết, mỗi trường hợp vi phạm đều phải nộp phạt 2 triệu đồng. Đáng nói, nhiều hành khách khi bị xử phạt xót của mới "ngớ người" vì vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều người bị phạt nặng tại sân bay Nội Bài vì không đeo khẩu trang - 1

Hành khách đi máy bay bắt buộc phải khai báo y tế và đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Cục Hàng không Việt Nam liên tục có văn bản yêu cầu thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch của Bộ Y tế; mạnh tay xử nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19, trong đó đặc biệt chú trọng lỗi không đeo khẩu trang.

"Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật" - Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh.

Các hãng hàng không được yêu cầu thực hiện nghiêm việc cách ly đối với tổ bay bảo đảm đúng các yêu cầu phòng, chống dịch; tất cả hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay.

"Hành khách đi máy bay bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định, hãng hàng không từ chối vận chuyển các trường hợp không thực hiện khai báo y tế và các quy định về an toàn dịch bệnh" - Cục Hàng không nêu rõ.

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) - đơn vị quản lý 21 sân bay trên cả nước - cũng có chỉ thị yêu cầu thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

ACV cho biết, trường hợp các cảng hàng không - sân bay để xảy ra phát sinh bị động, tạo dư luận không tốt trong cộng đồng, xã hội hoặc gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của cảng hàng không thuộc quản lý của đơn vị mình phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân theo quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước, đồng thời không xét thi đua cuối năm 2021.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người bị phạt nặng tại sân bay Nội Bài vì không đeo khẩu trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO