Loạt món 'tây tây' kết hợp đặc sản Việt gây xôn xao: Burger phở vừa ra mắt đã tạo tranh cãi, có món chỉ nghe thôi đã rùng mình

21/08/2020 13:59

Burger vị phở, Pizza bún đậu mắm tôm, Kem nước mắm,... là hàng loạt những món ăn có sự hoà trộn với nguyên liệu đặc sản Việt Nam gây không ít xôn xao trên thị trường.

Sự sáng tạo trong ẩm thực được xem là không có giới hạn. Có nhiều món ăn tưởng chừng không liên quan tới nhau, nay lại được kết hợp để tạo nên những hương vị khác lạ giúp các thực khác có thêm nhiều trải nghiệm ăn uống.

Một bên có thể là những món ăn bình dân giản dị được xem như đặc sản ẩm thực Việt, tuy nhiên cũng không dễ để trải nghiệm như nước mắm, bún đậu mắm tôm,... bên còn lại là ẩm thực phương tây với bột mì, sữa hay rượu.

Điểm chung của những sự kết hợp này là ngay khi mới ra mắt đều nhận lại được phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng. Cùng điểm lại những món ăn độc đáo khiến dân tình "há hốc miệng", xôn xao không ít thời gian qua:

Pizza bún đậu mắm tôm, pizza chả cá Lã Vọng

Nói về những món kết hợp ẩm thực Âu - Việt từng gây xôn xao thì không thể bỏ qua những chiếc pizza độc đáo có nguyên liệu như bún đậu mắm tôm hay chả cá lã vọng đến từ thương hiệu 4P's.

Trước pizza bún đậu mắm tôm, 4P's từng khiến người ăn "sốc" với màn chào đầu bởi chiếc pizza chả cá Lã Vọng.

Đúng như tên gọi, bạn sẽ tìm thấy đầy đủ những thành phần tiêu chuẩn trong món chả cá Lã Vọng như mắm tôm, nước mắm, thì là, cá rán và lạc rang hay Bún đậu mắm tôm như thịt lợn luộc, đậu rán và rau tía tô, ngò, đặc biệt là mắm tôm.

Loạt món tây tây kết hợp đặc sản Việt gây xôn xao: Burger phở vừa ra mắt đã tạo tranh cãi, có món chỉ nghe thôi đã rùng mình - Ảnh 1.

Trong khi pizza chả cá Lã Vọng được đánh giá là nên thử để trải nghiệm....

Tuy nhiên, nếu pizza chả cá Lã Vọng khiến người ăn khá thích thú về hương vị vừa phải, cá rán khá giòn thì pizza bún đậu mắm tôm lại gây không ít thất vọng. Sự kết hợp giữa bánh, phô mai cùng thịt luộc, đậu rán... và mắm tôm rất lạ lùng và được xem là khó cảm. Đế bánh của 4P's vẫn xuất sắc như thường lệ nhưng khi phô mai hoà quyện với vị béo của thịt mỡ tạo nên một cảm giác hơi ngấy.

Loạt món tây tây kết hợp đặc sản Việt gây xôn xao: Burger phở vừa ra mắt đã tạo tranh cãi, có món chỉ nghe thôi đã rùng mình - Ảnh 2.

...thì pizza bún đậu mắm tôm lại được đánh giá không quá xuất sắc vì có mỡ và phô mai hoà quyên nên dễ gây ngán.

Ở thời điểm hiện tại, nếu pizza chả cá Lã Vọng đã được 4P's khai tử thì pizza bún đậu mắm tôm vẫn còn được bán, tuy nhiên chỉ ở một số cơ sở nhất định của nhà hàng tại TP. HCM. Giá cho một chiếc pizza bún đậu mắm tôm là khoảng 140.000 đồng/chiếc.

Burger vị phở

Chỉ mới xuất hiện trên thị trường tuần qua nhưng burger vị phở của McDonald's ngay lập tức đã trở thành tâm điểm chú ý của hội những người đam mê ăn uống. Một số người đánh giá rằng đây là món ăn mới lạ, nên thử để trải nghiệm, số khác lại cho rằng nếu so về giá thành thì thay vì ăn một chiếc burger, người ăn nên mua liền... hai bát phở "xịn" để thưởng thức cho đúng vị.

Loạt món tây tây kết hợp đặc sản Việt gây xôn xao: Burger phở vừa ra mắt đã tạo tranh cãi, có món chỉ nghe thôi đã rùng mình - Ảnh 3.

Cận cảnh Burger vị Phở vừa ra mắt của McDonald's.

Sau khi được WeBuy trải nghiệm, chất lượng của chiếc burger vị phở của McDonald's cũng không đến mức quá tệ. Nhìn chung, chiếc bánh khá dày dạn với hai lớp thịt bò, xen giữa là một miếng trứng với loạt gia vị "quen quen" trong bát phở như hành tây, rau mùi, rau húng quế,...

Chính vì vậy, khi vừa mở ra, chiếc burger này đã có mùi vị phở rất nồng. Nhược điểm duy nhất của bánh chính là phần vỏ cứng hơn những chiếc burger thông thường, nếu để bên ngoài từ 30 phút trở lên thì khá khó ăn.

Giá: 69.000đ/chiếc - Có thể mua tại các cửa hàng của McDonald's trên toàn quốc.

Kem nước mắm

Chắc hẳn khi mới nhắc tới, không ít người sẽ rùng mình trước món ăn siêu "dị" như kem nước mắm. Bởi sự kết hợp giữa hai nguyên liệu đối lập như sữa và nước mắm nghe thôi đã thấy khó có thể hoà trộn. Vậy mà một đầu bếp đến từ Đức, hiện đang sinh sống tại TP. HCM đã cho ra đời món ăn vô cùng độc đáo kể trên. Cho tới thời điểm hiện tại, quán vẫn bán nhưng với số lượng giới hạn chỉ 3 ngày trong tuần.

Nguyên liệu chính để làm kem vẫn là sữa và đường. Nước mắm loại truyền thống, nguyên chất được rót trực tiếp vào kem rồi trộn đều, đợi khoảng 30 phút mới cho vào tủ đông.Bạn không cảm thấy mùi nước mắm nồng khi vừa cho vào miệng mà phải đợi một chút thời gian khi kem vừa trôi qua cổ họng.

Phần kem được các vị khách đánh giá khá mềm mịn và ngọt. Trong suất kem phục vụ cho khách còn có một chút đậu phộng và bánh quế, giúp tăng thêm độ béo và mùi thơm của món ăn khi thưởng thức.

Loạt món tây tây kết hợp đặc sản Việt gây xôn xao: Burger phở vừa ra mắt đã tạo tranh cãi, có món chỉ nghe thôi đã rùng mình - Ảnh 4.

Kem nước mắm ở Ralf Artisan's Gelato (Ảnh: Duong Thanh).

Giá: 60.000 đồng/ viên kem - Có thể mua tại nhà hàng Ralf's Artisan Gelato Cafe, 39 Đặng Thị Nhu, Q.1, TP. HCM.

Cocktail phở

Cocktail Phở là một trong những món nổi tiếng trong menu của Nê - một quán pub tại Tống Duy Tân, Hà Nội. Món cocktail này dù không có hai nguyên liệu quan trọng nhất là phở hay thịt bò, song với các thảo mộc có trong phở như quế, hồi, thảo quả và rau mùi lắc cùng một chút rượu gin.

Cách trang trí của cocktail phở cũng khá độc đáo, được đặt trên một chiếc giá đỡ với một đôi đũa, ít rau mùi, một vài lát chanh và mấy quả ớt có thể bỏ vào "ăn" kèm.

Loạt món tây tây kết hợp đặc sản Việt gây xôn xao: Burger phở vừa ra mắt đã tạo tranh cãi, có món chỉ nghe thôi đã rùng mình - Ảnh 5.

Cận cảnh ly Cocktail vị Phở độc đáo với những nguyên liệu tưởng chừng không thể kết hợp.

Với hương vị phở rõ rệt, cocktail phở được xem là một sự lựa chọn khá ổn cho những ai không thường xuyên uống rượu hoặc muốn trải nghiệm. Hiện tại, sau gần 2 năm đưa vào menu, Phở Cocktail vẫn là một trong những món được xem là "must-try" khi tới Nê.

Giá: Khoảng 150.000đ/ly - Có thể trải nghiệm tại Nê Pub - 3B Tống Duy Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt món 'tây tây' kết hợp đặc sản Việt gây xôn xao: Burger phở vừa ra mắt đã tạo tranh cãi, có món chỉ nghe thôi đã rùng mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO