Làng 'đổi đời', dân kiếm nghìn tỷ nhờ việc ngồi tại nhà suốt ngày

31/12/2020 10:04

Mấy năm nay, ngôi làng giàu có lên, dân kiếm rất nhiều tiền từ công việc chỉ cần ngồi tại nhà.

Ngôi làng này có diện tích 22ha với 13000 cư dân sinh sống nhưng trong những năm qua đã phát triển nhanh chóng nhờ livestream bán hàng.

Đây là làng Beixiazhu ở Nghĩa Ô, Chiết Giang, Trung Quốc. Nơi đây có 1000 công ty thương mại điện tử, 30 chi nhánh của các công ty chuyển phát nhanh và 5000 người được nhiều người biết đến qua các livestream.

Số lượng đơn đặt hàng khổng lồ là minh chứng cơn sốt mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc và cho thấy ngành thương mại điện tử phát triển nhanh chóng. Theo Bí thư của làng này, mỗi ngày hơn 1 triệu bưu kiện được chuyển phát khỏi làng.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, khách hàng ở Trung Quốc chuyển sang mua sắm trực tuyến, nhiều cửa hàng livestream bán hàng thì số lượng bưu kiện được chuyển đi từ làng Beixiazhu tăng gấp đôi vào tháng 4 và tháng 5.

Doanh số từ kinh doanh của làng có thể đạt 30-40 tỷ nhân dân tệ trong năm nay.

Ví dụ Yuan, một người livestream bán hàng có thể kiếm được 5-10 nhân dân tệ/sản phẩm bán được. Hằng ngày, Yuan tới các công ty và nhà máy tìm sản phẩm có thể bán rồi quảng bá trên livestream để khách đặt hàng.


Yuan từng nhận được 10.000 đơn đặt hàng mua sản phẩm khăn giấy do cô livestream. Nhờ số đơn lớn này mà cô kiếm được 100.000 nhân dân tệ lãi trong 3 ngày.

Yuan và nhiều người truyền nhau câu nói:  "Ở làng Beixiazhu, bạn có thể làm giàu chỉ với một chiếc điện thoại".

Bà Zhao chủ một công ty bán hàng trực tuyến trong làng cho biết, giá bán qua livestream rất rẻ. Chiến lược của những người như bà là "lợi nhuận nhỏ doanh thu nhanh"

Nhờ vậy công ty của Zhao ã tiếp nhận hơn 20000 đơn đặt hàng/ngày kiếm 6 triệu nhân dân tệ/năm.

Nhờ công việc bán hàng qua livestream kiếm tiền, ngôi làng đã thu hút hơn 10000 người từ các địa phương khác đến đây làm các công việc liên quan đến thương mại điện tử. Trong khi những năm trước con số này trung bình 200-300người/năm.

Thế nhưng, việc có nhiều người đổ xô đến ngôi làng trong năm nay đã khiến giá nhà, giá thuê mặt bằng tăng nhanh chóng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làng 'đổi đời', dân kiếm nghìn tỷ nhờ việc ngồi tại nhà suốt ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO