Kiểm tra đột xuất giá tiền điện tăng cao bất thường tại Đồng Nai

02/07/2020 20:50

Từ tháng 4-6/2020, Công ty Điện lực Đồng Nai đã tổ chức phúc tra gần 222.000 trường hợp và qua đó phát hiện 58 trường hợp chỉ số bất thường.

Ngày 2/7, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam đã kiểm tra đột xuất một số hộ tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) sau phản ánh việc trả chi phí tiền điện tăng cao bất thường.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Điện lực Đồng Nai (Công ty Điện lực Đồng Nai) về công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện và giải quyết các kiến nghị của khách hàng.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành đã chia thành nhiều tổ, tiến hành kiểm tra đột xuất những hộ phản ánh phải trả chi phí tiền điện cao bất thường trong thời gian gần đây tại các phường Tam Hòa, Tân Phong, Quyết Thắng (thành phố Biên Hòa).

Kết quả kiểm tra cho thấy, việc ghi chỉ số điện của nhân viên điện lực và hoạt động của công tơ đều không có gì bất thường. Nguyên nhân khách hàng phải trả chi phí tiền điện cao hơn bình thường là do tăng sử dụng các thiết bị điện, phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất kinh doanh.

Theo Công ty Điện lực Đồng Nai, đơn vị này hiện có hơn 872.000 số công tơ đang vận hành trên lưới; trong đó, hơn 865.000 công tơ bán điện cho khách hàng. Còn lại là công tơ nội bộ để tính tổn thất điện năng và giao nhận điện năng giữa các đơn vị.

Từ tháng 4-6/2020, Công ty Điện lực Đồng Nai đã tổ chức phúc tra gần 222.000 trường hợp và qua đó phát hiện 58 trường hợp chỉ số bất thường (chiếm tỷ lệ 0,026%) và đã hiểu chỉnh chỉ số trước khi lập, phát hành hóa đơn cho khách hàng.

Cũng trong thời gian này, Công ty Điện lực Đồng Nai đã tiếp nhận gần 15.000 kiến nghị, phản ánh của khách hàng liên quan đến chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện qua tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam.

Những trường hợp này đều được đơn vị kiểm tra, kịp thời giải quyết, sau đó không phát sinh khiếu nại.

Đối với việc kiểm tra công tơ của khách hàng, ông Trương Đình Quốc, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đồng Nai cho biết, từ năm 2019 đến nay, hầu hết số lượng công tơ qua kiểm tra định kỳ đều không có sai số.

Những trường hợp chỉ số bất thường đều do nguyên nhân nhân viên ghi điện chưa đúng và tỷ lệ sai số dưới 30%.

Tại buổi làm việc, đại diện các thành viên đoàn kiểm tra cho rằng, Công ty Điện lực Đồng Nai đã thực hiện đầy đủ các quy định trong việc chốt chỉ số công tơ, lập hóa đơn tiền điện, giải quyết các kiến nghị của khách hàng và kiểm định chất lượng công tơ.

Ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, hiện sản thượng điện thương phẩm tiêu thụ của Công ty Điện lực Đồng Nai chiếm hơn 6% toàn quốc, đứng thứ hai về số lượng khách hàng trong các công ty điện lực trong cả nước.

Thời gian tới, Công ty Điện lực Đồng Nai cần tập trung giải quyết những kiến nghị, phản ánh của người sử dụng điện, tạo sự động thuận giữa khách hàng và đơn vị cung cấp. Cùng với đó, nâng cao chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực, phục vụ ngày một tốt hơn nhu cầu của người sử dụng điện./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra đột xuất giá tiền điện tăng cao bất thường tại Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO