Kiếm hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, lộ 'đại gia' mạng đóng thuế 'khủng'

31/01/2021 08:38

Thông tin gây xôn xao tuần qua là việc một cô gái sinh năm 1992 tại Hà Nội có thu nhập trong năm 2020 lên tới hơn 330 tỷ đồng và việc lộ diện Youtuber kiếm tiền nhiều nhất ở Việt Nam.

"Con cưng" tỷ phú Phạm Nhật Vượng lãi 100 tỷ đồng/ngày

Công ty Cổ phần Vinhomes - doanh nghiệp bất động sản "con cưng" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020.

Đáng chú ý trong đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất trong quý 4/2020 đạt 21.512 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng doanh thu thuần hợp nhất quy đổi ghi nhận trong năm 2020, bao gồm doanh thu từ các hoạt động của Vinhomes, các hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) và hoạt động bán buôn được ghi nhận như một khoản thu nhập tài chính, đạt 98.089 tỷ đồng, tăng 43% so với năm 2019.

Kiếm hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, lộ đại gia mạng đóng thuế khủng - 1

Doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lãi hơn 100 tỷ đồng/ngày trước thuế.

Ngoài ra, nếu tính bình quân mỗi ngày doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lãi hơn 100 tỷ trước thuế.

Theo nhận định, đà tăng mạnh này dựa trên thông tin Vinhomes bước vào thời kỳ bàn giao lớn tại loạt 4 dự án lớn.

Cô gái 9X Hà Nội thu nhập 330 tỷ đồng/năm

Thông tin gây xôn xao nhất tuần qua là việc một cô gái sinh năm 1992 tại Hà Nội có thu nhập trong năm 2020 lên tới hơn 330 tỷ đồng.

Đáng chú ý, với mức thu nhập khủng như vậy, cô gái trẻ này thực hiện nghĩa vụ thuế lên tới 23 tỷ đồng. Việc đóng thuế được thực hiện tự nguyện tại Chi cục Thuế Quận Cầu Giấy.

Kiếm hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, lộ đại gia mạng đóng thuế khủng - 2

Công việc sáng tác phần mềm cho thu nhập khủng bất ngờ.

Hiện, cô gái sinh năm 1992 này đang làm công việc sáng tác phần mềm đăng tải trên Google Play và App Store.

Ngoài cá nhân này, một nam giới 30 tuổi cũng thực hiện nghĩa vụ thuế tại Quận Cầu Giấy lên tới hơn 18 tỷ đồng. Thu nhập của người này vào khoảng 260 tỷ đồng/năm cũng nhờ công việc viết và đăng tải các phần mềm lên mạng.

Ai là Youtuber kiếm tiền nhiều nhất ở Việt Nam?

Sau thông tin một cô gái sinh năm 1992 đóng thuế lên tới 23 tỷ đồng tại Cầu Giấy (Hà Nội), cộng đồng mạng đã gọi tên nhiều đại gia kiếm tiền khủng từ các nền tảng mạng xã hội. Trong đó phải kể đến tài khoản Độ Mixi - người đang dẫn đầu top 10 nhà sáng tạo Youtube tại Việt Nam.

Hiện, kênh Youtube của Độ Mixi là MixiGaming đang có lượng người theo dõi lên tới 4,51 triệu. Kênh Youtube này cũng mang về cho Độ Mixi thu nhập 3,35 - 53 tỷ đồng/năm.

Kiếm hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, lộ đại gia mạng đóng thuế khủng - 3

Người sáng tạo nội dung trên Youtube, mạng xã hội có thu nhập rất cao. (Ảnh: Vietnamnet)

Ngoài cá nhân này, kênh Youtube của Hậu Hoàng cũng được cho là cá nhân có thu nhập cao trên nền tảng mạng xã hội này. Với hàng loạt video nhạc chế, 9X này có thể thu về 1,44 - 23 tỷ đồng.

Tuy nhiên, chia sẻ trên báo chí, các "đại gia" mạng xã hội này cho rằng, thống kê ước lượng của một số trang web chỉ là ảo, có thể đúng với nước ngoài chứ không đúng với các Youtuber tại Việt Nam. "Các bạn cứ quy 1.000 view hay 1 triệu view ra được bao nhiêu tiền, ra cục tiền to thì cả Việt Nam này ở nhà làm Youtube hết", Độ Mixi chia sẻ.

Trước đó, Hậu Hoàng từng tiết lộ, số tiền người dùng nhận được thông qua Youtube không tính bằng view, mà tính bằng lượt chạy quảng cáo trên clip.

Cô khẳng định, nếu các clip nước ngoài nhận được khoảng 1 tỷ đồng thì con số mà kênh của cô nói riêng và các Youtube Việt Nam nói chung chỉ khoảng 50 triệu đồng.

"Hụt" tiền mặt, ông Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn "bỏ túi" tiền tỷ

Tính đến hết năm 2020, tổng giá trị tài sản Sasco của ông Johnathan Hạnh Nguyễn là 1.806 tỷ đồng, giảm 23% so với đầu năm. Tiền và các khoản gửi tiết kiệm ngắn hạn của công ty giảm từ 832 tỷ đồng đầu năm xuống chỉ còn 506 tỷ đồng.

Mặc dù lợi nhuận giảm và tiền mặt cũng giảm nhưng theo nghị quyết Hội đồng quản trị Sasco, công ty vẫn sẽ tạm ứng cổ tức năm 2020 với tỷ lệ 6%. Thời gian chi trả dự kiến trong tháng 4/2021.

Với 133,5 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Sasco của ông Johnathan Hạnh Nguyễn dự kiến sẽ chi khoảng 80 tỷ đồng cho đợt cổ tức lần này.

Trong đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch HĐQT sẽ "bỏ túi" phân nửa số tiền trên nhờ trực tiếp và gián tiếp sở hữu lên đến 45% cổ phần thông qua Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPPG), Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) và Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiếm hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, lộ 'đại gia' mạng đóng thuế 'khủng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO