Khi nào cần thay lõi lọc cho máy lọc nước RO nhà bạn

H.M| 23/04/2021 11:00

Việt BáoBạn đang thắc mắc khi nào cần thay lõi lọc cho máy lọc nước RO? Điều gì làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của lõi lọc? Nhưng trước tiên hãy xem lý do chúng ta cần thay lõi lọc nước định kỳ là gì.

image001.png

Vì sao cần thay lõi lọc nước định kỳ?

Lõi lọc nước là bộ phận đóng vai trò chủ chốt trong máy lọc nước. Việc thay lõi lọc nước định kỳ là rất cần thiết, mục đích là để:

  • Máy lọc nước hoạt động tốt nhất, cho ra nguồn nước tinh khiết, an toàn với sức khỏe
  • Gia tăng tuổi thọ của máy và các bộ phận liên quan, từ đó giảm chi phí sửa chữa

Yếu tố nào ảnh hưởng đến thời gian thay lõi?

Một số yếu tố chính ảnh hưởng đến thời gian thay thế lõi lọc có thể kể đến như:

  • Chất lượng nguồn nước đầu vào, nước nhiều tạp chất thì thời gian thay cần lõi sẽ sớm hơn
  • Độ cứng của nước đầu vào cũng ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ hoạt động và tuổi thọ của lõi
  • Chất lượng của lõi lọc bạn đang sử dụng

Theo đó, nước đầu vào càng nhiều tạp chất, có độ cứng cao thì tuổi thọ của lõi giảm và thời gian thay thế sẽ sớm hơn so với nguồn nước bình thường.

Thời gian cần thay lõi lọc thô

Lõi lọc thô là lõi số 1, lõi số 2 và lõi số 3 có chức năng loại bỏ tạp chất, thuốc trừ sâu, các loại kim loại nặng,... trước khi nước đi qua màng RO.

Đó là lý do lõi thô thường nhanh bẩn và cần thay thế sớm hơn các loại lõi lọc khác. Theo đó, thời gian cần thay lõi lọc thô là từ 12 tháng.

Tuy nhiên, như đã chia sẻ ở trên, thời gian này là thời gian dự kiến với nguồn nước đầu vào không có quá nhiều tạp chất.

Nếu gia đình bạn sử dụng nước giếng khoan, nước nhiễm mặn, nước có độ cứng cao thì thời gian này sẽ sớm hơn. Hãy quan sát màu sắc của lõi, nếu lõi chuyển qua màu nâu đen thì nên thay thế.

image003.png

Khi nào cần thay màng RO?

Màng RO được ví là trái tim của máy lọc nước RO. Nó chịu trách nhiệm lọc và loại bỏ những vi khuẩn, tạp chất có kích thước cực nhỏ, chỉ từ 0.001 micron.

Thời gian thay thế màng RO thường là 24 tháng, thậm chí với lõi lọc tốt (ví dụ hàng nhập khẩu) thời gian này có thể lên đến 36 tháng.

Dấu hiệu nhận biết màng RO cần thay thế là khi lượng nước lọc được và chỉ số TDS của nước.

Nếu lượng nước lọc được ít hơn trước, chỉ số TDS cao hơn thì có thể màng RO đã đến lúc cần thay thế.

Cụ thể bạn nếu bạn đo thấy chỉ số TDS của nước đầu ra sau khi lọc từ 0ppm -50 ppm là có thể uống được. Nếu từ 100ppm - 300 ppm có nghĩa nước có độ tinh khiết thấp, chỉ nên dùng để sinh hoạt.

Bên cạnh đó, thời gian thay thế màng RO cũng chịu ảnh hưởng bởi chất lượng lọc của lõi thô. Vì vậy, việc thay lõi thô định kỳ và sử dụng lõi chất lượng tốt cũng là cách gián tiếp gia tăng tuổi thọ cho màng RO.

image005.png

Khi nào cần thay các lõi chức năng trong máy lọc nước?

Trong cấu tạo của máy lọc nước RO, ngoài các lõi lọc thô và màng RO còn có các lõi chức năng như: Lõi Nano, lõi Alkaline, lõi khoáng đá, lõi T33, đèn UV diệt khuẩn,... giúp nước có độ ngọt và dễ uống.

Các lõi chức năng này thường có thời gian thay thế từ 12 tháng đến 24 tháng. Tuy nhiên, thời gian này vẫn phụ thuộc vào chất lượng nguồn nước đầu vào và chất lượng của các lõi lọc thô, màng RO.

Trên đây là chia sẻ về thời gian thay lõi lọc trong máy lọc nước RO. Bạn nên theo dõi và thay thế chúng định kỳ để đảm bảo nước đầu ra chất lượng, an toàn và tinh khiết nhất.

Tùng Loan là đơn vị chuyên lắp đặt, sửa chữa máy lọc nước RO gia đình và cung cấp phụ kiện như: lõi lọc nước, màng RO, chân kệ máy lọc nước, van từ, bơm, bình áp,... với mức giá vô cùng ưu đãi

Thông tin liên hệ:

DVTM Tùng Loan
● Địa chỉ: Mỹ Lộc, Thái Thụy, Thái Bình
● Email: dvtmtungloan@gmail.com
● Hotline: 0867 845 886
● Website: https://tungloan.com/

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi nào cần thay lõi lọc cho máy lọc nước RO nhà bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO