Hướng dẫn tự may rèm cửa sổ

TQ| 23/02/2021 14:00

Việt BáoNếu bạn đã từng gặp phải khó khăn trong việc không biết nên tự may rèm cửa hay mua ở ngoài hàng thì phương pháp nào tốt nhất? Vậy thì sau khi tìm hiểu bài viết ngày hôm nay, chắc chắn bạn sẽ tìm được những lợi ích, tính đơn giản của việc may rèm cửa sổ chỉ với vài bước hướng dẫn tự may rèm cửa sổ ngay dưới đây!

Tại sao bạn nên tự may rèm cửa sổ?

Không có gì đánh bại được một chiếc rèm cửa mới nhằm mục đích mang đến cho căn phòng sự căng tràn ngay lập tức và việc may một cặp rèm cửa của riêng bạn sẽ giúp thực hiện được điều này.

Lý do thuyết phục tự may rèm cửa đầu tiên bạn có thể thấy đó là khi tự may rèm cửa bạn có thể chọn loại vải hoàn hảo để phù hợp với căn phòng của mình. Đáp ứng được nhu cầu thay đổi thường xuyên.

May rèm cửa sổ có đem đến nhiều lợi ích cho bạn không?

Không có gì đánh bại được một chiếc rèm cửa mới nhằm mục đích mang đến cho căn phòng sự căng tràn ngay lập tức và việc may một cặp rèm cửa của riêng bạn sẽ giúp thực hiện được điều này.

Lý do thuyết phục tự may rèm cửa đầu tiên bạn có thể thấy đó là khi tự may rèm cửa bạn có thể chọn loại vải hoàn hảo để phù hợp với căn phòng của mình. Đáp ứng được nhu cầu thay đổi thường xuyên.

Những điều cần lưu ý trước khi may rèm cửa sổ

Đối với những người mới bắt đầu thực hiện tự may rèm cửa sổ thì không thể bỏ qua những điều cần lưu ý, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp chi tiết cần phải chú ý nhất mời bạn đọc tham khảo trước khi chuyển sang các bước hướng dẫn tự may rèm cửa sổ.

  • Lựa chọn vải: Chọn vải là một trong những bước đầu tiên để tự may rèm cửa. Ngoài màu sắc bạn muốn, còn có những thứ khác cần tìm bao gồm trọng lượng, độ dày và thớ vải. Tìm hiểu về vải may trước khi đi mua sắm để bạn biết mình cần tìm gì ngoài màu sắc hoặc hình in đẹp
  • Cắt và đo: Làm quen với các công cụ để đo và cắt vải rất hữu ích trong việc đảm bảo rằng kết quả cuối cùng của bạn là mảnh vải thẳng, đều và trông chuyên nghiệp. Mặc dù hầu hết mọi người nghĩ về công cụ cắt quay như một công cụ làm mềm, nhưng chúng rất lý tưởng để giữ cho mọi thứ vuông vắn khi bạn tự may rèm cửa của mình
  • Mua bao nhiêu vải: Kích thước của cửa sổ, cùng với đường viền và phong cách của rèm sẽ quyết định bạn sẽ cần bao nhiêu vải. Tìm hiểu mọi thứ bạn cần cân nhắc trước khi mua vải bởi vì điều cuối cùng bạn muốn là may xong rèm cửa, nhưng chỉ vì quên bước này mà nhận ra rằng chúng quá nhỏ so với cửa sổ của bạn
  • Máy may của bạn: Điều quan trọng là phải hiểu máy may của bạn và cách may một đường may cơ bản trước khi bạn bắt đầu may rèm cửa của riêng mình. Tìm hiểu về các hướng dẫn của máy may để bạn có thể may một đường thẳng.

  • Chọn loại rèm: Nếu đây là lần đầu tiên bạn may bằng máy may, hãy bắt đầu một cách đơn giản. Một tấm rèm thẳng cơ bản là một lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu trước khi bạn giải quyết các kiểu dáng phức tạp hơn
  • Làm rèm lót: Thực hiện thêm bước lót màn sẽ mang lại cho những chiếc rèm vẻ ngoài chuyên nghiệp, bóng bẩy hơn. Kỹ thuật này cũng hữu ích khi bạn muốn làm rèm cản sáng cho phòng ngủ, mặc dù mất thời gian hơn một chút nhưng bạn vẫn có thể hoàn thành dự án trong một ngày.
  • Liên hệ: Dịch vụ giặt rèm cửa sổ GIDIVI


Hướng dẫn tự may rèm cửa sổ

- Bạn cần chuẩn bị những gì?

Rèm vải, vải lót rèm, cây kéo, cái thước, thước dây, máy may, chủ đề, ghim, bàn là...

- Quy trình tự may một tấm rèm cửa sổ

Các bước giúp bạn dễ dàng may một chiếc rèm treo cửa sổ đẹp mắt

Để may một chiếc rèm cửa riêng dành cho ngôi nhà của mình, dưới đây chúng tôi sẽ mang đến cho bạn đọc các bước tự may một tấm rèm cửa sổ đơn giản, dễ làm và hoàn thành nhanh chóng nhất nhé:

  • Bước 1: Đo đạc kích thước

Chắc chắn bước đầu tiên là đo đạc kích thước tấm vải, trước tiên hãy xác định vị trí bạn muốn làm thanh treo rèm của mình trên tường (càng gần trần nhà, chúng sẽ càng cao) và cố định các giá đỡ cho phù hợp. Sau đó đo từ đầu thanh rèm đến vị trí bạn muốn được thả và cuối cùng đo chiều rộng của cửa sổ

Bước 2: Cắt vải

Với bước cắt vải bạn nên để thừa thêm 7cm vào cả số đo chiều cao và chiều rộng để tính cho phần vải trên cùng và các đường viền bên dưới. Cắt một hình chữ nhật trên vải rèm của bạn theo các số đo đã đo, sau đó cắt vải lót ngắn hơn 3cm so với vải may chính (nhưng vẫn có cùng chiều rộng)

  • Bước 3: Ghim và may một bên

Xếp miếng vải cùng với lớp lót, ghim cả hai lại với nhau để giữ chúng cố định và may theo đường thẳng dọc theo một bên để tạo viền. Lần lượt làm tiếp tục vớt mặt còn lại.

Sau đó dùng bàn là ủi tất cả các đường may để đảm bảo chúng được sắc nét, sau đó ủi toàn bộ rèm để không bị nhăn cuối cùng luồn thanh treo rèm qua phần vải may luồn, hoàn thành treo hoặc gắn vào giá đỡ trên tường và cuối cùng rèm treo cửa sổ của bạn đã hoàn tất.

Chúng tôi mong rằng những thông tin về hướng dẫn tự may rèm cửa sổ được giới thiệu trên đây, sẽ giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm may một chiếc rèm phù hợp với không gian ngôi nhà của mình, tiết kiệm chi phí đảm bảo mang đến không gian đổi mới liên tục.

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi, hãy chia sẻ và theo dõi website: https://vesinhnhaviet.net/ để có nhiều kiến thức bổ ích.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn tự may rèm cửa sổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO