Hoàn toàn bộ tiền vé cho khách bị hủy chuyến bay để phòng dịch Covid-19

31/03/2020 12:39

Sau khi có lệnh giảm/dừng các chuyến bay nội địa, đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ hỗ trợ khách bay nội địa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong việc đổi chuyến bay, đổi hành trình theo quy định hiện hành của hãng.

Nhằm tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng chống nguy cơ lây nhiễm virus Covid-19, đồng thời thực hiện chỉ đạo hỏa tốc của Bộ GTVT, từ 00h00 ngày 30/3/2020 đến 24h00 ngày 15/4/2020, Vietnam Airlines tiếp tục thực hiện cắt giảm tần suất khai thác các chuyến bay nội địa.

Vietnam Airlines tiếp tục giảm tần suất khai thác các chuyến bay nội địa

Cụ thể, Vietnam Airlines chỉ khai thác 01 chuyến bay từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại; 01 chuyến bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng, Phú Quốc và ngược lại. Các đường bay khác tạm dừng cho đến khi có thông báo mới. Các chuyến bay trên được duy trì để phục vụ nhu cầu đi lại đặc biệt cấp thiết. Lịch bay trong giai đoạn này sẽ được Vietnam Airlines điều hành linh hoạt theo tình hình khai thác thực tế.

Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ khách bay nội địa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đổi chuyến bay, đổi hành trình theo quy định hiện hành của hãng

Về các khách hàng đã đặt vé trước khi có chỉ đạo giảm/dừng các chuyến bay nội địa, trao đổi với PV, đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ hỗ trợ khách bay nội địa đổi chuyến bay, đổi hành trình theo quy định hiện hành của hãng.

Cụ thể, Vietnam Airlines cho biết sẽ hoàn toàn bộ tiền vé cho hành khách trong vòng 90 ngày. Nếu không muốn hoàn tiền trong 90 ngày, hành khách có thể chọn hình thức nhận ngay vouchercó giá trị tương đương tiền vé đã mua. Voucher này hành khách có thể sử dụng để thanh toán các dịch vụ của hãng như mua vé máy bay, mua hành lý ký gửi và có thời hạn sử dụng 1 năm từ ngày nhận voucher.

Vietnam Airlines cũng áp dụng miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách trên nhiều chặng bay nội địa và quốc tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trước đó, từ 0h00 ngày 25/3, toàn bộ chuyến bay nội địa cũng được phun khử trùng ngay khi hạ cánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và tất cả tàu bay khai thác trong ngày lại được khử trùng một lần nữa vào cuối ngày. Tất cả hành khách, tổ bay đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, khai báo tình trạng sức khỏe trước khi lên tàu, bố trí chỗ ngồi giãn cách trên máy bay. Hãng yêu cầu tất cả hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19.

Cũng trong ngày 30/3, Vietnam Airlines phát ra thông báo, bắt đầu từ 15h00 ngày 30/3/2020, hãng tạm ngừng cung cấp dịch vụ vào Phòng khách Bông Sen/Phòng khách hạng Thương gia cho hành khách tại các sân bay trong nước.

Vietnam Airlines tạm dừng cung cấp dịch vụ vào phòng khách hạng Thương gia

Quy định áp dụng cho tất cả hành khách hạng Thương gia, hội viên Bông Sen Vàng và các khách khác có tiêu chuẩn vào Phòng khách hạng Thương gia theo quy định.

Đây là triển khai mới nhất của Vietnam Airlines trong công tác phục vụ để phòng dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách, người lao động. Vietnam Airlines sẽ cung cấp lại dịch vụ vào phòng khách Bông Sen/Phòng khách hạng Thương gia ngay khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoàn toàn bộ tiền vé cho khách bị hủy chuyến bay để phòng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO