Hoa Tết giá mềm, người dân tranh thủ đi chọn sớm

20/01/2021 09:15

Thời điểm hiện tại, giá hoa Tết ở Nghệ An chưa có nhiều biến động so với năm ngoái. Nhiều người dân tranh thủ thời điểm giá hoa chưa tăng cao để đi sắm Tết sớm.

Hoa Tết giá mềm, người dân tranh thủ đi chọn sớm - 1
Còn hơn 20 ngày nữa mới Tết nhưng thị trường hoa tại Nghệ An đã khá nhộn nhịp. Nhiều gia đình tranh thủ đi chợ hoa sớm để có thể chọn những loại hoa Tết đẹp với mức giá mềm hơn vì sợ càng cận Tết, giá hoa sẽ tăng cao.
Hoa Tết giá mềm, người dân tranh thủ đi chọn sớm - 2
Nhân công tại các nhà vườn làm việc hết công suất để phục vụ cho mùa làm ăn lớn nhất trong năm.
Hoa Tết giá mềm, người dân tranh thủ đi chọn sớm - 3
Những chậu cúc vạn thọ vàng rực được bán với giá từ 80-200 nghìn đồng tùy kích cỡ. Theo kinh nghiệm của ông Hà Văn Thái (Hưng Nguyên, Nghệ An) nên chọn những chậu đã có bông nở và nhiều nụ để có hoa kéo dài qua Tết mà chậu cúc vẫn rực rỡ.
Hoa Tết giá mềm, người dân tranh thủ đi chọn sớm - 4
Hoa cúc gắn liền với truyền thuyết về lòng hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ. Bởi vậy, đây cũng là loài hoa được người dân ưu tiên chọn lựa để trưng trong những ngày đầu Xuân năm mới.

Hoa Tết giá mềm, người dân tranh thủ đi chọn sớm - 5

Những chậu quất đã được các nhà vườn ở xã Nghi Ân (Tp Vinh, Nghệ An) nhập về để chuẩn bị cho thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Anh Trần Bình Trọng - chủ một cơ sở kinh doanh hoa và cây cảnh ở làng hoa Kim Chi (Nghi Ân) thi năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên giá hoa có mềm hơn năm ngoái.  Trong khi đó nguồn hoa nhập từ Trung Quốc và Đà Lạt về khá đa dạng về mẫu mã và màu sắc.

Hoa Tết giá mềm, người dân tranh thủ đi chọn sớm - 6
Những vườn đào cũng đang dần hình thành ở "chợ hoa Tết" lớn nhất TP Vinh trên đường Lênin. Theo anh Trần Đại Nghĩa - chủ điểm kinh doanh đào thì năm nay, giá một cây đào Nhật Tân trung bình ở mức 7-8 triệu đồng. "Đào vừa đơm nụ, thời tiết đêm rét, ngày nắng ấm như thời điểm này kéo dài thì hoa sẽ nở rộ vào đúng Tết. Lúc đó giá có thể sẽ tăng cao hơn", anh Nghĩa cho hay.
Hoa Tết giá mềm, người dân tranh thủ đi chọn sớm - 7
Những gốc bưởi trĩu quả vàng ươm khá hút khách sắm Tết sớm. Theo chủ vườn, bưởi gốc nhỏ có giá 4,5-5 triệu đồng, cây to có giá từ 23-25 triệu đồng.
Hoa Tết giá mềm, người dân tranh thủ đi chọn sớm - 8

Chị Nguyễn Thị Hoa (phường Bến Thủy, TP Vinh) tranh thủ đi mua hoa trồng ở nghĩa trang của dòng họ. "Tết đến, Xuân về, ngoài quét tước, sơn sửa "nhà" cho các cụ, tôi mua thêm 3 chậu hoa bông trang trồng để cho thêm không khí Tết. Đầu mùa nên hoa khá rẻ, 3 chậu bông trang và 4 chậu hoa đồng tiền hết 350 nghìn đồng. Trước mắt mua từng đó đã, gần Tết tôi lại đi sắm thêm hoa đào, cúc...".

Hoa Tết giá mềm, người dân tranh thủ đi chọn sớm - 9
Anh Nguyễn Hải Long (TP Vinh, Nghệ An) đi mua hoa Tết sớm. Anh chọn cây kim tiền đề trưng trong nhà với mong muốn một năm làm ăn may mắn, phát tài.
Hoa Tết giá mềm, người dân tranh thủ đi chọn sớm - 10

Năm nay thị trường hoa Tết ở Vinh có thêm loại ớt cảnh. Những chậu ớt bé xinh với quả hình tròn, khi chín đỏ chót được bán với giá 150-200 nghìn đồng/chậu.

Hoa Tết giá mềm, người dân tranh thủ đi chọn sớm - 11
Người dân khó đưa ra quyết định giữa bạt ngàn hoa Tết với đủ chủng loại, màu sắc với giá không quá cao.
Hoa Tết giá mềm, người dân tranh thủ đi chọn sớm - 12
Những chậu hoa Tết đầu tiên đã được đưa về nhà.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa Tết giá mềm, người dân tranh thủ đi chọn sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO