Gốc bằng lăng cổ thụ nổi vân, u nần tự nhiên đẹp như được chạm trổ

31/03/2021 09:07

Anh Nguyễn Văn Xuyên (Hậu Giang) đang sở hữu một gốc bằng lăng cổ thụ với kích cỡ khủng 4 người ôm không xuể. Gốc bằng lăng này nổi vân, u nần trông rất đẹp và lạ.

Gốc bằng lăng khủng này được anh Nguyễn Văn Xuyên mua lại từ một người bạn cách đây hơn một năm.

Anh Xuyên cho biết, gốc bằng lăng có chiều cao 2,4m, bề hoành gần 6m, 4 người ôm không hết gốc.

Khác với thân bằng lăng thường thấy, gốc bằng lăng này có vẻ ngoài rất khác lạ khi nổi rất nhiều đốm nu sần (còn gọi là xù hay cườm) bao quanh gốc vô cùng lạ mắt.

Gốc bằng lăng cổ thụ nổi vân, u nần tự nhiên đẹp như được chạm trổ - 1

Gốc bằng lăng xù (cườm) được anh Xuyên mua về 1 năm nay (Ảnh: Bảo Kỳ)

"Cái gốc này tôi bỏ ra hơn 300 triệu để mua nó từ một người bạn. Tôi đã thương lượng với người bạn đó rất nhiều lần mới mua được. Quá trình chuyển gốc cây này về trại mộc rất vất vả, mất hơn 1 tháng mới tới nơi.

Với nhiều người gốc bằng lăng này không khác gì gốc cây bình thường. Nhưng với những người có am hiểu về gỗ thì giá trị khúc cây này không tầm thường, bởi ở ĐBSCL, rất khó để có thể nhìn thấy được gốc bằng lăng cườm như vậy", anh Xuyên cho biết.

Gốc bằng lăng cổ thụ nổi vân, u nần tự nhiên đẹp như được chạm trổ - 2

Gốc bằng lăng mà anh Xuyên sở hữu có vẻ ngoài rất khác lạ khi nổi rất nhiều đốm nu sần bao quanh gốc vô cùng lạ mắt (Ảnh: Bảo Kỳ)

Vẻ ngoài ấn tượng nhưng bên trong gốc bằng lăng lại thú vị không kém. Phần thân bên trong rỗng hoàn toàn có thể chứa được một người. Các thớ gỗ có tạo hình khác lạ như thạch nhũ trong hang động.

Anh Xuyên cũng cho rằng: Một thân cây khi đã xuất hiện quá nhiều vết nu, xù như thế này chứng tỏ cây đã rất già và chai, không còn khả năng phát triển thêm. "Tôi ước tính cây bằng lăng này phải có tuổi thọ từ 300-500 năm", chủ cơ sở cho biết.

Gốc bằng lăng cổ thụ nổi vân, u nần tự nhiên đẹp như được chạm trổ - 3

Kích thước gốc bằng lăng này khá to, cao 2,4m 4 người ôm không hết gốc (Ảnh: Bảo Kỳ)

Sau khi mua về, anh thuê người vệ sinh, gia công và hiện vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện. Được biết, khi mới đem gốc cây về có người đã trả giá 500 triệu nhưng anh chưa bán. "Sắp tới tôi sẽ điêu khắc gốc bằng lăng thành hình bình phú quý có tên "Song long tranh ngọc", anh Xuyên tiết lộ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gốc bằng lăng cổ thụ nổi vân, u nần tự nhiên đẹp như được chạm trổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO