Giáng sinh 2020: Mãn nhãn những cây thông Noel bằng vàng xa xỉ

14/12/2020 12:13

Gần như là biểu tượng không thể thiếu mỗi mùa Giáng sinh, nhiều nơi trên thế giới không ngần ngại dát vàng khiến cây thông Noel thêm lung linh.

Cây thông Noel đính kim cương, vàng 24 carat

Giáng sinh 2020: Mãn nhãn những cây thông Noel bằng vàng xa xỉ  - 1

Cây thông Noel tại khách sạn Kempinski, gần Marbella (Tây Ban Nha). (Ảnh: CNN)

Giáng sinh năm 2019, khách sạn Kempinski, gần Marbella (Tây Ban Nha) trưng bày cây thông Noel với giá trị lên tới 11,9 triệu bảng (tương đương 15,5 triệu USD). CNN đánh giá, đây có thể là cây thông đắt nhất thế giới tại thời điểm đó.

Cây thông cao gần 6 mét, được trang trí với hàng trăm viên kim cương, đá saphia, đồ trang sức, túi sách thu nhỏ và đồng tiền.

Giáng sinh 2020: Mãn nhãn những cây thông Noel bằng vàng xa xỉ  - 2

Cây thông được trang trí hàng hàng trăm viên kim cương, vàng 24 carat. (Ảnh: CNN)

Vật phẩm có giá trị nhất là một quả trứng trang trí trị giá 8,9 triệu bảng, được tạo nên từ những viên kim cương đỏ, vàng 24 carat và bụi kim cương.

Cây thông Noel bằng vàng ròng đắt nhất châu Âu

Giáng sinh 2020: Mãn nhãn những cây thông Noel bằng vàng xa xỉ  - 3

(Ảnh: Globalnews)

Năm 2018, một đại lý vàng ở Munich (Đức) thiết kế cây thông Noel xếp từ 2.018 đồng tiền vàng mệnh giá 1 ounce, trị giá 2,3 triệu Euro. Nó cũng được mệnh danh là cây thông Noel đắt đỏ nhất châu Âu.

Theo những người tạo ra cây thông vàng này, nó có chiều cao khoảng 3 mét và nặng 63 kg. Toàn bộ cây thông vàng này được dựng trên một chân trụ có thể quay được.

Cây thông Noel bằng vàng ở Tokyo (Nhật Bản)

Giáng sinh 2020: Mãn nhãn những cây thông Noel bằng vàng xa xỉ  - 4

(Ảnh: Japan Times)

Để tạo không khí cho mùa Giáng sinh 2017, trung tâm thương mại lớn ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đã ra mắt công chúng cây thông Noel cao chừng 3m, được tạo thành từ các đồng tiền vàng khối.

Mỗi đồng xu vàng đều được thiết kế tinh xảo, xếp nối nhau hình kim tự tháp, trong đó chính giữa là đồng vàng khổng lồ, nặng tới 560g. Đây là tác phẩm của công ty đá quý nổi tiếng Tanaka Corporation.

Cây thông Noel bằng vàng ròng cao 2 mét

Năm 2016, một cây thông Noel bằng vàng ròng cao 2m, có mức giá tương ứng 1,8 triệu USD cũng được trưng bày tại cửa hàng trang sức cao cấp Ginza Tanaka thuộc khu mua sắm trung tâm thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

Giáng sinh 2020: Mãn nhãn những cây thông Noel bằng vàng xa xỉ  - 5

(Ảnh: Japan Times)

Cây Giáng sinh được uốn từ nhiều sợi vàng dày 0,1 cm, làm từ 19 kg vàng nguyên chất, tạo hình như tác phẩm nghệ thuật, trưng bày nhân dịp kỷ niệm 90 năm khai trương cửa hàng. Phía đại diện cũng cho hay, cây thông bằng vàng được làm công phu, mang ý nghĩa biểu tượng cho tương lai tươi sáng.

Giáng sinh 2020: Mãn nhãn những cây thông Noel bằng vàng xa xỉ  - 6

Năm 2012, cửa hàng trang sức Ginza Tanaka (Nhật Bản) cũng từng ra mắt một cây thông làm từ vàng nguyên chất, trị giá 4,2 triệu USD. (Ảnh: Indiantimes)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giáng sinh 2020: Mãn nhãn những cây thông Noel bằng vàng xa xỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO