Giá vàng hôm nay 8/5: Đà tăng tốt nhất 6 tháng qua

08/05/2021 07:59

Giá vàng hôm nay (8/5) tăng mạnh và đang trong đà ghi nhận tăng tốt nhất 6 tháng qua, nhờ USD yếu và lợi suất trái phiếu giảm.

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.830 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay tăng mạnh và đang trong đà ghi nhận tăng tốt nhất 6 tháng qua, nhờ USD yếu và lợi suất trái phiếu giảm.

Giá vàng hôm nay 8/5: Đà tăng tốt nhất 6 tháng qua - 1

Giá vàng hôm nay tăng mạnh.

Giám đốc quản lý của GoldSilver Central, Brian Lan, nhận định đồng bạc xanh thấp và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm xuống dưới 1,6% đã giúp vàng bứt phá ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Thị trường cũng đang chờ đợi báo cáo việc làm hàng tháng của Mỹ dự kiến công bố vào cuối ngày. Kết quả từ cuộc khảo sát các chuyên gia của Reuters dự đoán Mỹ đã có thêm 978.000 việc làm mới trong tháng 4.

Dữ liệu công bố hôm 6/5 cho thấy số đơn nộp xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đã giảm xuống thấp nhất 13 tháng trong tháng trước.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 7/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức:  55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,90 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng hôm nay ở mức 55,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Theo kết quả mới nhất từ cuộc khảo sát thị trường vàng hàng tuần của Kitco News, tâm lý trên thị trường vàng đã chuyển sang xu hướng tăng mạnh đối với các nhà phân tích.

Tâm lý tích cực trên thị trường kim loại quý đã thay đổi đáng kể vào thứ Năm (6/5) khi giá vàng được đẩy lên trên ngưỡng cản tâm lý 1.800 USD/ounce lần đầu tiên kể từ tháng Hai. Nhiều nhà phân tích lưu ý rằng, sự bứt phá vững chắc của vàng đã được chứng minh là điểm kháng cự cố định, đang tạo ra động lực trên thị trường và có thể đẩy giá lên 1.850 USD/ounce.

Sự phục hồi của vàng còn được "hậu thuẫn" bởi một ngày giao dịch khởi sắc (thứ Sáu, ngày 7/5), khi các nhà đầu tư nhảy vào thị trường kim loại quý. Báo cáo việc làm Mỹ cho thấy, có 266.000 việc làm được tạo ra trong tháng 4, tuy nhiên, con số này đã không được như kỳ vọng, khi các nhà kinh tế mong đợi con số tới gần 1 triệu.

Tuy nhiên, con đường giá vàng thẳng tiến được dự đoán vẫn có những "khúc cua" . Một số nhà phân tích lưu ý rằng, giá kim loại quý này có thể gặp ngưỡng kháng cự trong khoảng từ 1.830 USD đến 1.850 USD/ounce. Chủ tịch của Blue Line Futures - Bill Baruch cho rằng dù dự báo giá vàng sẽ tăng nhưng theo ông, vàng cần phải thu hút động lực đáng kể để vượt trên 1.850 USD/ounce.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 8/5: Đà tăng tốt nhất 6 tháng qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO